Gương trang điểm tự làm: Món quà vừa ý nghĩa lại chân thành dành cho phái đẹp ngày 8/3

    07/03/2018 05:201.472 lượt xem

    Không phải người đàn ông nào cũng thừa lãng mạn và tâm lý nên vào những dịp đặc biệt, quà mà chị em nhậnđược quanh đi quẩn lại cũng chỉ là son, là hoa, là quần áo. 8/3 này nếu muốn tạo bất ngờ thì một chiếc gương trang điểm với hệ thống ánh sáng hiệu quả được làm handmade sẽ là sự lựa chọn sáng tạo và mới lạ. Với món quà tâm lý và đầy thành ý như thế sẽ giúp phái mạnh ghi điểm tuyệt đối với người phụ nữ của đời mình.

    Bàn trang điểm mua sẵn đều có gương đi kèm tuy nhiên loại gương mà Happynest muốn nói tới ở đây là loại gương Vanity sang chảnh thường thấy trong phòng trang điểm của các show diễn thời trang. Và bài viết này chính là để hướng dẫn các bạn cách để tạo ra tấm gương xinh đẹp đó.

     

    Gương Vanity là món quà mới mẻ, ý nghĩa cho ngày 8/3

    Chúng ta cần chuẩn bị

    -2 tấm ván ép 64x64 cm

    -4 thanh gỗ 64x4 cm

    -Sơn lót, cọ sơn, sơn chính

    -1 tấm gương 55x55 cm

    -2 miếng khung đèn 6 bóng, 1 miếng khung đèn 4 bóng có dây cắm kèm theo (kích thước khung 6 bóng 40x7cm và bóng khung 4 bóng là 28x7 cm)

    -Tua vít, bút chì, bóng đèn, dây điện, công tắc, máy khoan, keo xây dựng

    -Ốc vít 3-inch, ốc vít 2 inch

    -Dây rút nhựa

    Bắt đầu tiến hành

     

    Gồm có 6 bước cơ bản để hoàn thiện gương Vanity

    Bước 1:

    Đóng 4 thanh gỗ lên mặt sau của tấm ván ép để làm phần khung sau cho gương. Có thể sử dụng keo xây dựng hoặc nếu có súng bắn đinh thì khung gương sẽ chắc hơn.

    Bước 2:

    Sơn lót lên toàn bộ bề mặt khung gương đã chuẩn bị trước đó và để khô 2 giờ. Phủ lớp sơn hoàn thiện theo màu ưa thích của người dùng lên chúng, tiếp tục để khô rồi tiến hành bước tiếp theo. Chú ý sơn đều màu để sản phẩm trong đẹp mắt hơn.

    Gắn đế đèn vào khung đèn và ướm lên mặt ván gỗ, điều chỉnh để nó nằm cân đối. Lấy thước kẻ, bút chì đánh dấu vị trí lên mặt ván để các vị trí của bóng đèn, khoan lỗ để luồn dây điện ra mặt sau của gương. Tiến hành lần lượt với từng khung đèn cho đến khi hoàn thiện thị bắt đầu bắt vít để cố định vị trí. 

    Bước 3:

    Nối dây điện của 3 khung về chung một công tắc tổng đặt ở hông của gương. Bạn nên dùng băng dính đen để cố định đường đi của dây điện sao cho gọn.

    Bước 4:

    Sau khi hệ thống đèn điện đã hoàn thiện, tạm tháo đế đèn ra khỏi khung, lật ngược lại khung gương để đóng cố định miếng vách còn lại vào mặt sau, che đi dây điện bên trong.

    Bước 5:

    Dùng keo xây dựng để dán gương lên mặt gỗ. Lắp bóng đèn vào là ta đã hoàn thiện khung gương Vanity xinh đẹp. 

    Bước 6: 

    Bạn có thể gắn trực tiếp lên tường nhưng cần làm một giá đỡ thật chắc chắn hoặc kê ngay lên bề mặt của bàn trang điểm cũng được. 

    Một số điểm cần lưu ý:

     

    Hệ thống đèn của gương Vanity giúp phái đẹp dễ dàng trang điểm hơn

    -Khi tháo lắp bóng, cần chú ý ngắt nguồn điện trước. 

    -Trước khi gắn vách sau cho gương hãy bật thử để xem đèn hoạt động có tốt không vì sau khi lắp thành hộp kín, việc sửa chữa hay tháo sẽ khó khăn hơn.

    -Khi sơn màu nếu chưa xác định được màu yêu thích của người bạn định tặng thì có thể sơn tiệp màu với bàn trang điểm hoặc bức tường nơi bạn định bày trí

    -Nên mua sẵn ván gỗ ở cửa hàng, nhờ người ta bào và mài nhẵn trước. Chúng ta chỉ việc lắp ghép theo các bước thì thời gian làm sẽ được rút ngắn đáng kể.

     

    Vanity còn có mẫu gương tròn cũng độc đáo không kém

    Gương vanity xuất hiện từ thế kỷ 17, thường được sử dụng cho các diva Hollywood nhưng lâu dần nó cũng trở nên phổ biến và bình dân hơn, trở thành món đồ ưa thích của chị em phụ nữ yêu trang điểm, làm đẹp. Mẫu gương này được bày bán khá nhiều ở các đại lí, showroom đồ nội thất và các trang bán hàng trực tuyến nhưng mức giá khá cao. Tùy vào kích thước, chất liệu và cách trang trí thì mức giá của loại gương này sẽ dao động từ 1.900.000 VNĐ trở lên. Bạn có thể tìm mua trực tuyến tại Rubyone.vn, Vietnamese.alibaba.vn, trangtrinoithat.com.... Nhưng dẫu sao thì đồ mua vẫn không thể hiện sự chân thành bằng đồ tự làm phải không nào. Nếu có thời gian thì các anh nên tự tay thể hiện sự tháo vát của mình bằng món quà cực ý nghĩa này nhé, chỉ tầm 4 tiếng là đã hoàn thành rồi.

    Chúc các bạn thành công!

    Bài viết: Thu Thủy

    Nguồn: decorsnob.com

    Bình luận

    Hãy đăng nhập và trở thành người đầu tiên bình luận về bài viết này!

    Bài đăng liên quan

    Chuyện nhà

    Xem tất cả

    Kho kiến thức

    Xem tất cả

    Happynest Story

    Xem tất cả

    Sự kiện

    Xem tất cả

    HappynestTV

    Xem tất cả

    Thảo luận

    Xem tất cả

    Ăn - Chơi

    Xem tất cả
    • 0
    • 0
    • 0
    • 0