Vợ chồng kiến trúc sư sửa nhà 1 tầng 35m2, không cần nhà to chỉ cần có tình yêu là hạnh phúc

    07/03/2018 03:1712.911 lượt xem

    Với ý tưởng cải tạo lại căn hộ có diện tích 35m2 cũ kỹ thành một ngôi nhà khang trang, tiện dụng và tận dụng được tất cả các khoảng không chưa được sử dụng trong nhà, với sự đồng điệu trong hai tâm hồn kiến trúc sư trẻ, Lviv house đã được tạo nên không chỉ bởi thay đổi không gian chức năng, kính trong suốt mà còn là tình yêu.

    Bạn có thể làm gì với một căn hộ đã cũ, xuống cấp và nhìn cực kỳ chán, không gian bên trong nhà lại rất hạn chế, trong khi đó phần trần lại cao quá mức bình thường làm cho ngôi nhà của bạn trông như một cái bình kín – ngột ngạt và khó sử dụng!

    Nhưng với đôi vợ chồng kiến trúc sư trẻ thì lại không như thế, với óc sáng tạo của mình, ngôi nhà Lviv House đã được tái sinh một lần nữa, công trình được giữ gần như nguyên vẹn cấu trúc ban đầu, chỉ được thay đổi một số chỗ như cách chia không gian cho từng chức năng, sắp xếp lại phòng ốc, trang trí lại bằng sàn nhà ốp gỗ, kính và những món đồ nội thất mới.

    Ngôi nhà mang phong cách công nghiệp điển hình với kính, khung sắt và bức tường thô mang nét dở dang.

     

    Một ngôi nhà cũ với 35m2 đã vô tình cho hai kiến trúc sư trẻ nhiều cảm hứng sáng tạo.

    35m2 và không gian sống tiện nghi, thoải mái chưa từng có

    Phong cách chủ đạo trong nhà là phong cách thiết kế loft – sự kết hợp hài hòa của các yếu tố công nghiệp, kim loại với ván ép gỗ nhiều lớp, đồng thời sử dụng những gam màu đặc trưng để không gian thêm phần ấm áp hơn.

    Những bức tường và cửa kính được giữ nguyên vẹn, chỉ khác là bức tường gạch bên trong được tô điểm bằng màu đen trên nền gạch thô, tạo được nét dở dang trong phong cách công nghiệp. Đồng bộ với những bức tường mang màu đen chì là sàn nhà với những vân gỗ tương đối sậm màu.

     

    Không gian cá tính nhưng vẫn mang đến cho gia chủ hơi ấm từ nắng và những gam màu dễ chịu.

     

    Cây xanh là điểm nhấn nhẹ không thể thiếu trong nhà.

    Để cân bằng lại màu sắc, trần nhà được sơn màu ghi nhạt, và bộ sofa cũng được sử dụng cùng tông màu. Các đồ nội thất gỗ khác sàn nhà được sử dụng với tông màu vàng nâu sáng hơn, tất cả cùng kết hợp với những khung cửa sổ đón sáng tự nhiên giúp cho không gian nhà trở nên thoáng rộng hơn.

    Phòng khách được đặt ở vị trí trung tâm chính trong nhà, với một bộ sofa góc rộng màu xám nhạt nổi bật lên trong không gian sàn ốp gỗ nâu sậm màu và bức tường gạch đen, lợi dụng được ánh sáng từ cửa sổ cao rộng, thêm một vài chậu cảnh để không gian nhẹ nhàng và mát mắt hơn.

     

    Cánh cửa sổ và bộ sofa được khéo léo đặt đối diện nhau tạo nên không gian mở, giải quyết bài toán khó về không gian.

     

    Không gian buổi chiều mang một không gian tĩnh lặng nhưng không quá trầm buồn.

    Cách xử lý không gian này cũng cực kỳ phù hợp với Lviv House khi cửa sổ được đặt ở một góc chéo trong nhà, cho không gian thêm đẹp mắt.

    Khoảng không gian trống còn lại ở ở góc phòng khách được tận dụng làm nơi để tủ quần áo cho vợ chồng. Bên trên để tận dụng khoảng không gian trống thì kiến trúc sư đã dùng gỗ ép rất dày để tạo một lầu gác nhỏ làm phòng ngủ.

     

    Căn gác nhỏ được tạo nên từ lớp gỗ độc đáo

     

    Gỗ ốp ở khu vực ngủ để tạo không gian ấm áp.

    Một bên của lầu gác là các bậc cầu thang cũng được làm từ loại gỗ ép dày, vừa mang chức năng cầu thang nhưng cũng là kệ sách nhỏ. Một cách thông minh để tiết kiệm diện tích cho công trình.

     

    Cầu thang nhỏ đồng thời là tủ sách cũng được làm từ ván gỗ

     

    Không chỉ ở cầu thang, một chiếc tủ nhỏ đựng sách được đặt cạnh sofa.

    Gian bếp ấm áp của Lviv House, tuy nhỏ nhưng vẫn ngập ánh sáng

    Khác với những công trình khác, vì không gian phòng nối liền cửa chính tương đối nhỏ nên không phù hợp làm phòng khách, do đó phòng đầu tiên bạn được chào đón tại Lviv House là gian bếp ấm cúng của đôi trẻ.

     

    Gian bếp nhỏ nhưng đầy đủ chức năng, thậm chí có cả quầy bar gia đình.

     

    Phòng bếp được nối liền với cửa chính.

    Gian bếp tương đối hiện đại và ấm áp hơn phòng khách khi tường được ốp gỗ và kệ tủ màu vàng và xám ghi hiện đại. Một chiếc đèn trần kim loại theo phong cách cổ công nghiệp được treo ngay tại bàn ăn gia đình. Tuy nối liền với cửa chính, nhưng gian bếp cũng có những cánh cửa sổ đón sáng của riêng mình.

    Và bạn tin không, kể cả nhà tắm kết hợp nhà vệ sinh cũng có cửa sổ nữa đấy, nhưng đó là những ô kính bắt sáng đã được làm mờ để tăng độ sáng tự nhiên cho không gian. 

     

    Không gian phòng tắm được đặt trong góc nhà nên dễ dàng bị tối, nhưng KTS đã khéo léo lắp đặt cửa lấy sáng

     

    Các ô kính phản chiếu ánh sáng được đặt rất nhiều trong không gian phòng tắm.

    Những ngôi nhà không gian nhỏ đôi khi cũng làm các gia chủ đau đầu trong việc sắp xếp và bài trí sao cho hợp lý, ăn gian được nhiều khoảng không nhất để nhà trở nên rộng rãi và thoáng hơn. Và Lviv House là một gợi ý hữu ích cho những ai đang sở hữu không gian 35m2!

     

    Bản vẽ công trình Lviv House.

     

    Không gian chi tiết trong công trình Lviv House.

    Thông tin công trình:

    Tên công trình: Lviv House

    Diện tích: 35m2

    Địa điểm: Lviv, Lviv Oblast, Ukraine

    Công ty thiết kế: Replus Design Bureau

    Năm hoàn thành: 2017

    Hình ảnh: Maksim Sosnov

    Bài viết: Mai An

    Bình luận

    Hãy đăng nhập và trở thành người đầu tiên bình luận về bài viết này!

    Bài đăng liên quan

    Chuyện nhà

    Xem tất cả

    Kho kiến thức

    Xem tất cả

    Happynest Story

    Xem tất cả

    Sự kiện

    Xem tất cả

    HappynestTV

    Xem tất cả

    Thảo luận

    Xem tất cả

    Ăn - Chơi

    Xem tất cả
    • 0
    • 0
    • 0
    • 0