Làm mới không gian sống thời điểm cuối xuân với 5 gam màu nhiệt đới để đón hè rực rỡ

    03/03/2018 01:501.156 lượt xem

    Một chút thay đổi với những gam màu nhiệt đới đầy sức sống sẽ giúp bạn xua tan không khí ẩm ướt của những ngày mưa phùn để đón ánh nắng tinh khôi của những ngày ấm áp sắp tới.

    Màu nhiệt đới dù làm gam màu nóng hay gam màu lạnh cũng luôn hấp dẫn người xem bởi vẻ đẹp đặc biệt của mình: Tươi vui, đầy sức sống. Tùy tính chất, sắc độ và sở thích mỗi người mà màu nhiệt đới sẽ đem lại hiệu quả thẩm mỹ khác nhau, cảm giác khác nhau. Khi những cơn mưa phùn vẫn rả rích, một chút thay đổi nhỏ trong không gian sống có lẽ là điều bạn cần lúc này để tâm trạng thư giãn khỏi tiết trời ẩm ương, hanh khô.

    Màu ngọc lam (Turquoise)

    Với mỗi người, xanh ngọc lam lại đem tới cảm nhận khác nhau. Người thì cho đây là màu của biển khơi, của những cơn gió thanh mát; người thì cho đây là màu thể hiện sự nữ tính, ngọt ngào. Mỗi người một ý kiến nhưng điểm chung đều là gam màu này đem tới sự thư giãn cho tâm hồn người dùng. Màu sắc được sử dụng để phối hợp với ngọc lam cũng khá phong phú từ gam trầm như nâu gỗ cho tới gam ấm như hồng hay cam đều được.


    Phòng tắm mang hơi thở biển khơi khi bức tường màu ngọc lam kết hợp cùng tủ gỗ và vách tường tắm bằng gạch Granite ánh xanh hiện đại


    Trong căn phòng lấy xám làm gam màu chủ đạo, sự có mặt của màu ngọc lam và vàng tươi đem tới cảm giác trẻ trung, đầy sức sống


    Căn phòng đậm chất nhiệt đới thú vị

    Màu cam đỏ

    Màu cam đỏ luôn được xem là màu sắc cho sự năng động, hoạt bát, của sức sống mãnh liệt miền nhiệt đới. Chính vì trong nó tiềm ẩn năng lượng và dễ dàng khơi gợi cảm hứng tích cực nên thường được chọn để trang trí phòng khách, phòng bếp và phòng làm việc. Khéo léo bài trí, cam đậm còn đem tới vẻ sang trọng, tinh tế cho không gian.


    Nếu muốn dùng cam đỏ cho phòng ngủ chỉ nên dùng để tạo điểm nhấn, hạn chế để tỉ lệ màu vượt cao


    Phòng khách giàu sức sống dễ dàng gây ấn tượng với khách đến chơi nhà


    Bình hoa mang sắc cam đỏ tạo điểm nét sang trọng trong khu cảnh cổ điển 


    Chỉ vài chiếc gối trang trí màu cam đỏ với họa tiết hiện đại là bộ sofa màu xám đã khoác lên phong cách khác


    Chiếc thảm màu cam rực rỡ tạo cảm giác ấm áp, gần gũi trên nền sàn gỗ phòng khách gia đình

    Màu vàng Canary

    Sở dĩ gọi là màu vàng Canary bởi màu này trùng với sắc lông vàng của loài chim Canary, một loại chim chỉ sống ở vùng nhiệt đới. Sắc vàng tươi sáng gợi lên ánh nắng mặt trời và tiết trời ấm áp cho người dùng. Nhìn chung vàng Canary cũng rất dễ phối màu, tạo cảm giác trẻ trung, hiện đại cho không gian sống.


    Bộ ba xám – trắng – vàng thổi bừng lên không gian phòng tắm vốn được thiết kế đơn giản


    Vàng Canary phối cùng các tông xanh khiến không gian mang nét đẹp dịu dàng và tinh tế 


    Gam màu này đem lại sự lạc quan, tích cực cho người dùng


    Nổi bật, rực rỡ và hiện đại là những từ chính xác để nói về gam màu này

    Màu xanh bạc hà

    Xanh bạc hà có sắc độ nhạt hơn xanh ngọc lam, pha giữa xanh lá cây và xanh nước biển, tạo thành một màu pastel tinh tế đem tới cảm giác mát mẻ, dễ dịu. Với những ai yêu thích không gian thanh lịch, phối xanh bạc hà với những gam màu trung tính như trắng, xám, nâu là lựa chọn an toàn. Còn nếu phối với những màu pastel khác lại đem tới sự ngọt ngào, trẻ trung cho không gian. 


    Phòng khách thanh lịch khi lựa chọn những tấm rèm khổ lớn màu xanh bạc hà tông nhạt


    Tăng thêm sắc độ, phối hợp với màu sắc tươi tắn và đồ nội thất đáng yêu, xanh bạc hà lại khiến người xem yêu thích với cách bày trí phòng trẻ em này


    Phòng ngủ trở nên ngọt ngào với sự phối hợp của các gam màu pastel

    Màu san hô

    Màu san hô là sự pha trộn ngọt ngào giữa màu hồng tươi tắn và và màu cam rực rỡ. Sử dụng màu này để sơn kín một bức tường thường tạo cho ta cảm giác như đang ngắm chiều hoàng hôn của một ngày mùa hè. Dù là màu trầm, trung tính, nóng hay lạnh cũng có thể kết hợp với màu này, tùy theo sắc độ và vai trò chính – phụ mà đem tới cảm nhận khác nhau cho người dùng.


    Kết hợp với các gam màu nhẹ, san hô tạo cảm giác gần gũi và ấm áp cho không gian


    Phòng ngủ nhỏ xinh cho bé gái với màu san hô làm chủ đạo


    Kết hợp cùng xám khói, hồng san hô thổi vào không gian sự tinh tế, hiện đại


    Phòng ngủ ngọt ngào ấm áp vô cùng thích hợp để hâm nóng tình cảm vợ chồng

    Màu nhiệt đới dùng dưới dạng màu trơn hay qua họa tiết đều nổi bật và thu hút ánh nhìn. Với sự tươi sáng, đầy sức sống của mình, không chỉ đem lại hiệu ứng thẩm mỹ tích cực trong kiến trúc, thậm chí màu sắc nhiệt đới còn được chọn để chống lại căn bệnh trầm cảm, cổ vũ tinh thần người bệnh tự tin hòa nhập và chia sẻ với xã hội. 

    Nguồn:  Houzz.com

    Bài viết: Thu Thủy

    Bình luận

    Hãy đăng nhập và trở thành người đầu tiên bình luận về bài viết này!

    Bài đăng liên quan

    Chuyện nhà

    Xem tất cả

    Kho kiến thức

    Xem tất cả

    Happynest Story

    Xem tất cả

    Sự kiện

    Xem tất cả

    HappynestTV

    Xem tất cả

    Thảo luận

    Xem tất cả

    Ăn - Chơi

    Xem tất cả
    • 0
    • 0
    • 0
    • 0