Phong Cách Classic – “đắm chìm” các giá trị truyền thống

    21/02/2018 04:441.981 lượt xem

    Phong cách Classic là phong cách tinh tế, thanh lịch - nơi các chi tiết cổ điển được tìm thấy theo một phương thức hoàn toàn mới. 

    I- Khái quát về phong cách Classic

    Thiết kế nội thất phong cách Classic có nguồn gốc từ Hy Lạp và La Mã. Đây là kiểu thiết kế dựa trên trật tự, sự cân bằng, hài hòa và hoàn hảo. Phong cách Classic không bao gồm bất kì yếu tố hiện đại hay những ảnh hưởng của hiện tại. Thay vào đó, nó được chìm ngập trong các giá trị truyền thống. Để phân biệt thiết kế Classic với các loại thiết kế khác, điều quan trọng nhất là phải hiểu được ý tưởng của nó đằng sau một chủ thể chính.


    Phong Cách Classic - đắm chìm các giá trị truyền thống 

    Một căn phòng với phong cách Classic thường có một chủ thể lớn. Đó là một lò sưởi lớn, cầu thang ấn tượng, một bức tranh lớn gây ấn tượng làm trung tâm cho căn phòng. Sau đó tất cả các đồ vật khác trong phòng được đặt hài hòa, đối xứng xung quanh, tăng cường sự tập trung vào chủ thể chính đã chọn.

    Ý tưởng đằng sau một căn phòng được thiết kế theo phong cách Classic là để tạo ra một cảm giác đối xứng hoàn hảo. Nếu một thiết kế nội thất phong cách Classic đã được cắt xuống giữa, một bên của một căn phòng sẽ phản ánh hoàn toàn phía bên kia của căn phòng.

    II- Các yếu tố đặc trưng của phong cách Classic

    1- Tính hàng lối, đối xứng, cân bằng

    Phong cách Classic luôn sử dụng các phân vị dọc ngang, các đường gờ, phào, chỉ trong nhà phân tầng chia tỉ lệ một cách rõ rệt. Bên cạnh đó là các thức cột đối xứng chạy dọc hay bên nâng đỡ phần mái, hay trong các sảnh lớn là điều dễ dàng nhận ra được trong các công trình. Không những thế còn là tính đối xứng của đồ đạc, ánh sáng .v.v. Điều đó là chìa khóa cốt lõi tạo nên phong cách Classic.


    Tính đối xứng là một dấu hiệu đơn giản giúp bạn nhận biết phong cách Classic

    2- Căn phòng có một chủ thể chính

    Đó là lò sưởi ở phòng khách, một chiếc giường thiết kế vô cùng tỉ mỉ ở phòng ngủ, cầu thang rẽ đôi trạm trổ cầu kì trong các đại sảnh lớn, .v.v. Những chủ thể đó là nhân vật chính, là trung tâm trong phong cách Classic, là nguồn gốc, là điểm cuối cùng của trường nhìn.

    Giường ngủ chính là chủ thể chính trong phòng ngủ

    3- Màu sắc, vật liệu tự nhiên

    Các bảng màu chung cho phong cách thiết kế nội thất cổ điển thường được lấy cảm hứng từ thiên nhiên. Một loạt các màu vàng, xanh, nâu hoặc màu đất, xám và hồng thường được sử dụng.


    Sàn bằng gỗ tự nhiên, đá cẩm thạch là tốt nhất đối với căn phòng phong cách Classic.

    4- Vải trang nhã, thanh lịch

    Vải được sử dụng trong phong cách Classic có xu hướng thanh lịch nhẹ nhàng. Bông, vải và nhung là những chất vải thường được sử dụng trong phong cách Classic.

    Rèm vải thanh lịch, nhẹ nhàng

    Kiến trúc N8Theo dõi

    Bình luận

    Hãy đăng nhập và trở thành người đầu tiên bình luận về bài viết này!

    Bài đăng liên quan

    Chuyện nhà

    Xem tất cả

    Kho kiến thức

    Xem tất cả

    Happynest Story

    Xem tất cả

    Sự kiện

    Xem tất cả

    HappynestTV

    Xem tất cả

    Thảo luận

    Xem tất cả

    Ăn - Chơi

    Xem tất cả
    • 0
    • 0
    • 0
    • 0