Điểm mặt 5 xu hướng thiết kế giường ngủ trong năm 2018

    18/02/2018 08:001.673 lượt xem

    Để gia chủ có điều kiện thư giãn, thả lỏng tâm tình, bài trí tổ ấm nói chung và không gian phòng ngủ nói chung là vô cùng quan trọng. Trong đó giường ngủ là yếu tố được quan tâm hàng đầu vì nó ảnh hưởng trực tiếp tới chất lượng giấc ngủ của gia chủ.

    Thời điểm đầu năm cũng là lúc hàng loạt xu hướng về bài trí nội thất được đề cử, công khai để người dùng dễ dàng nắm bắt thông tin và có cho mình một lựa chọn phù hợp. Giai đoạn đầu 2018 cũng có 5 xu hướng thiết kế giường ngủ được công bố, không chỉ độc đáo về kiểu dáng mà còn mới lạ về chất liệu.

    Giường ngủ hộc tủ trong căn phòng tí hon

    Đây là kiểu giường được ưa chuộng tại các đô thị lớn, nơi mà “tấc đất tấc vàng” và để có được một căn hộ hay chốn về cho riêng mình không phải dễ. 


    Thiết kế giường hộc tủ được ưa chuộng tại các đô thị lớn

    Ưu điểm của loại giường này là tiết kiệm diện tích sinh hoạt vì loại giường này không được thiết kế đơn độc, chúng được tích hợp thêm các tiện ích như tủ, kệ, ghế sofa… Với chức năng tích hợp đa dạng, thoạt nhìn thiết kế giường này không khác gì một căn phòng ngủ nhỏ gọn, đa năng.


    Tùy thuộc diện tích hoặc yêu cầu của người dùng, thiết kế giường cũng biến hóa đa dạng

    Giường ngủ kết hợp sofa

    Giường ngủ sofa hiện được cung cấp bởi khá nhiều bên như Letti & Co, Flou... Thiết kế hiện đại, kiểu dáng độc đáo là điểm thu hút của loại giường này với người tiêu dùng.


    Giường ngủ + sofa = giường ngủ sofa

    Có không ít người thích nằm trên sofa xem tivi và rồi ngủ thiếp đi lúc nào không hay nhưng diện tích sofa khá hẹp, không thích hợp để cơ thể thả lỏng, thư giãn. Và giường ngủ sofa đúng là lựa chọn lí tưởng cho trường hợp này. Ngoài thiết kế chính với một mặt ghế như các sofa thông thường, một mặt ghế ấn được nhà thiết kế khéo léo sắp đặt ở bên dưới, chỉ cần kéo ra là có ngay một mặt giường rộng rãi để người dùng sử dụng.


    Với căn hộ có diện tích nhỏ gọn, đây là kiểu giường đa năng mà gia chủ không nên bỏ qua


    Màu sắc mẫu giường đa dạng và thanh lịch, đem lại hiệu quả thẩm mỹ cho không gian sống

    Giường ngủ mang phong cách retro

    Phong cách nội thất retro mang trong mình vẻ đẹp hoài cổ của thập niêm 50, 70 ở Bắc  u. Với những người đã sớm yêu thích phong cách này thì chắc chắn sẽ phải lòng những mẫu giường ngủ tinh tế, cổ điển nhưng không kém phần hiện đại dưới đây.


    Thiết kế chân giường đơn giản làm nổi bật lớp da nệm nâu bóng, đậm nét cá tính Bắc  Âu của thế kỷ trước


    Lớp nhung tím mang nét cổ điển kết hợp với thiết kế giường hiện đại tạo nên vẻ đẹp giao thoa cho mẫu giường này

    Ở các mẫu giường mang phong phong cách retro, thiết kế khung giường thiên về đơn giản và hiện đại để làm nổi bật nét cổ điển của màu sắc và chất liệu nệm. Màu sắc thường thấy là trắng, xám bồ câu, da cam, đen hoặc bạc.

    Vài nhung và da là chất liệu chính để bọc nệm của mẫu giường này. Ở một số thiết kế, tấm đầu giường và nệm còn là một khối thống nhất, việc sử dụng chung một loại vải hay màu sắc xuyên suốt tạo nên điểm nhấn cho mẫu giường retro.

    Giường ngủ sử dụng gỗ Solid

    Gỗ Solid hay còn gọi là gỗ nguyên miếng là loại gỗ được sẻ trực tiếp từ cây gỗ tự nhiên, trải qua chế biến mài giũa để tạo thành dáng hình của mẫu giường mà nhà thiết kế mong muốn. Ưu điểm của loại gỗ này là nét đẹp tự nhiên từ vân gỗ và độ cong duyên dáng từ khối gỗ thịt nguyên miếng, đem lại cảm giác trọn vẹn cho sản phẩm sau khi hoàn thiện.


    Khung gỗ tròn trịa, láng mịn với đường vân tự nhiên và chất gỗ thịt dày dặn


    Chất liệu gỗ giúp phòng ngủ trở nên ấm cúng, thư giãn, gần gũi hơn

    Vì làm từ gỗ miếng nguyên khối nên giá thành của mẫu giường này thường cao hơn so với các loại giường gỗ thông thường. Đây cũng là lí do mẫu giường này hiện chỉ phổ biến đối với khách hàng tầm trung trở lên.

    Bộ ba quyền lực Da – Đá cẩm thạch – Kim loại

    Với những người yêu thích vẻ đẹp tao nhã, hài hòa, thiết kế giường với chất liệu chính từ da và kim loại là sự lựa chọn vô cùng đúng đắn. Nhưng nếu muốn tính thẩm mỹ đạt tới hiệu quả cao hơn, nhất định không thể thiếu gạch lát sàn từ đá cẩm thạch. Nếu ứng dụng 3 yếu tố này vào phòng ngủ, gia chủ nên bày trí nội thất theo phong cách tối giản để tạo sự hài hòa cho không gian nghỉ ngơi của mình.


    Không chỉ được yêu thích nhờ chất lượng bền, có thời hạn sử dụng lâu dài, da và kim loại còn là vật liệu được ưa chuộng suốt hàng chục năm qua ở các nước phương Tây nhờ vẻ đẹp sang trọng, thanh lịch

    Một chiếc giường phù hợp với nhu cầu người dùng sẽ đem lại những giấc ngủ êm ái, những khoảnh khắc thư giãn hiệu quả. Hãy chọn cho mình mẫu giường bạn ưng ý để có những giây phút nghỉ ngơi đúng nghĩa nhất.

    Bài viết: Thu Thủy

    Bình luận

    Hãy đăng nhập và trở thành người đầu tiên bình luận về bài viết này!

    Bài đăng liên quan

    Chuyện nhà

    Xem tất cả

    Kho kiến thức

    Xem tất cả

    Happynest Story

    Xem tất cả

    Sự kiện

    Xem tất cả

    HappynestTV

    Xem tất cả

    Thảo luận

    Xem tất cả

    Ăn - Chơi

    Xem tất cả
    • 0
    • 0
    • 0
    • 0