Hồng tim gỗ: Tông màu vừa ngọt vừa ấm này sẽ len lỏi đến từng không gian nhà trong năm 2018

    18/02/2018 04:004.231 lượt xem

    Không quá nồng nàn như những màu ấm nóng, hồng tim gỗ (heart wood) mang tới cảm giác dịu ngọt, thư giãn và ấm cúng cho gia chủ khi lựa chọn tông màu này để tô điểm cho không gian sống của mình.

    Nếu 2016 chọn sắc vàng hoàng kim là màu sắc của năm với khả năng thu hút sự chú ý, tạo cảm hứng hoạt động cho người dùng; năm 2017 là xanh denim với sự an tĩnh, dịu mát thì năm 2018 với xu hướng tìm kiếm khoảng an yên và hơi ấm gia đình, hồng tim gỗ đã được chọn là xu hướng màu sắc của năm.

     

    Hồng tim gỗ, xu hướng màu sắc mới trong năm 2018

    Màu sắc của sự an yên

    Màu sắc đóng vai trò vô cùng quan trọng trong việc kiến tạo không gian sống và ảnh hưởng trực tiếp tới suy nghĩ cũng như cảm xúc của chủ nhà. Tìm được một tông màu phù hợp đối với mỗi người là vô cùng quan trọng.

    Một nghiên cứu mở rộng được thực hiện bởi nhóm nghiên cứu về màu sắc tại Trung tâm thẩm mỹ toàn cầu của AkzoNobel, cùng với một nhóm gồm 11 chuyên gia quốc tế cho thấy xu hướng của người tiêu dùng hiện nay là muốn biến ngôi nhà của họ thành chốn về an tĩnh, xoa dịu tâm trạng căng thẳng của họ sau những phút giây làm việc ngoài xã hội. Và hồng tim gỗ được chọn là tông màu hoàn hảo để đáp ứng nhu cầu này. Lấy cảm hứng từ sự thay đổi các sắc độ ấm áp của gỗ và da, hồng tim gỗ đem lại cảm giác dịu ngọt, êm đềm ngay từ cái chạm mắt đầu tiên.

     

    Hồng tim gỗ thoạt nhìn có vẻ giản dị nhưng sâu thẳm là sự thu hút khó cưỡng đối với người dùng

    Không tạo cảm giác mạnh như những tông màu nóng rực như đỏ, vàng, cam… hồng tim gỗ có độ ấm vừa phải xen lẫn chút dịu mát điển hình của tông lạnh để tạo cảm giác dễ chịu không chỉ về thị giác mà còn về tinh thần. Nói cách khác là tổng hoà các sắc độ màu của tim gỗ đem tới cảm giác “đủ” cho người dùng.

    Dễ dàng kết hợp với các tông màu khác

    Ngoài những tông màu cơ bản như đen, trắng hay xám, hồng tim gỗ là một trong những gam màu ấn tượng khi có thể kết hợp hoàn hảo với 40 màu sắc độc lập để tạo thành chủ đề “Ngôi nhà thân thuộc”, chủ đề vô cùng thích hợp với tâm lý người tiêu dùng ngày nay. Biến tấu trong việc kết hợp hồng tim gỗ cùng các nhóm màu khác sẽ kích thích sự sáng tạo và tìm tòi của người tiêu dùng đối với gam màu này.

    Với các nhóm màu đất

    Bản chất của màu hồng tim gỗ là sự dịu ngọt và an bình. Khi kết hợp cùng tông màu đất hay trung tính, hiệu ứng này càng được tô đậm thêm, góp phần xoa dịu giác quan, tìm lại sự điềm tĩnh của tâm hồn. Với sự kết hợp này, gia chủ nên bài trí nội thất theo phong cách tối giản, tập trung vào thiết kế đồ nội thất sao cho hài hòa với hơi hướng của màu sắc để đem lại hiệu quả thẩm mỹ cho không gian.


    Không gian sống an yên khi kết hợp hồng tim gỗ với tông màu đất

     

    Cùng với cách bài trí tối giản, căn phòng thu hút nhờ vẻ đẹp tinh tế, thanh lịch

    Khi kết hợp với các tông màu lạnh

    Các tông màu lạnh đem tới cảm giác thông thoáng, mát mẻ cho không gian kết hợp cùng sắc ngọt, ấm của hồng tim gỗ sẽ đem tới cảm giác thư thái, gần gũi, vô cùng thích hợp để trang trí tổ ấm của gia đình.

     

    Sắc xanh tạo cảm giác dịu mát; hồng tim gỗ đem tới sự ấm áp an yên. Sự ấm áp và mát mẻ cân bằng nhau, hòa vào nhau để tạo thành không gian sum họp cho gia đình

     

    Phòng ngủ êm ái và thư giãn khi có sự góp mặt của màu xanh lam


    Phòng khách hiện đại, trẻ trung với sự kết hợp của  hồng tim gỗ và xanh cỏ úa

    Phối hồng tim gỗ với màu sắc tươi tắn

    Ý tưởng kết hợp này đặc biệt hiệu quả khi trang trí phòng ngủ của bé con. Màu nền của tường không nhất định là màu hồng tim gỗ, màu trắng kem là khá phù họp trong trường hợp này. Lựa chọn các họa tiết hình khối hay kẻ sọc gồm những gam màu pastel tươi tắn như vàng, xanh, tím… kết hợp cùng màu hồng tim gỗ để tạo nên “bản nhạc” màu sắc dễ thương, năng động.

     

    Họa tiết chấm bi khá được ưa chuộng trong cách phối màu này của hồng tim gỗ

     

    Một góc bếp đầy sức sống và cảm xúc tươi vui

    Một chút lưu ý nhỏ khi lựa chọn hồng tim gỗ cho không gian sống

    Hồng tim gỗ là gam màu hướng tới không gian sống thư giãn, ấm áp nên cách bài trí cũng nên tối giản những đồ không cần thiết để mở ra độ thông thoáng cho căn nhà.


    Không gian thoáng đãng sẽ giúp tinh thần gia chủ được thả lỏng, thư giãn hơn

    Tùy vào diện tích không gian bài trí và nhu cầu của chủ nhà mà màu hồng tim gỗ sẽ được quyết định nên kết hợp với gam màu nào. Với căn phòng nhỏ, không nên “tham” màu sắc để tránh làm không gian trở nên chật hẹp và ngột ngạt, nên hướng tới màu sắc có tác dụng làm thoáng đãng không gian sống hoặc các chi tiết trang trí nhỏ nhắn.


    Diện tích và nhu cầu người dùng là yếu tố quyết định cách chọn và thể hiện màu sắc trong không gian sống

    Khi cuộc sống trở nên nhanh hơn, chúng ta có xu hướng tìm về với tổ ấm của mình, nơi mà ồn ào xã hội bị ngăn lại sau cánh cửa nhà. Sự có mặt của hồng tim gỗ như sợi dây kết nối cảm xúc con người với không gian, giúp vỗ về và xoa dịu căng thẳng. Nếu bạn đang tìm kiếm sự yên bình như thế, hồng tim gỗ chính là màu sắc bạn cần lúc này. Thêm vào đó, hồng tim gỗ đã được Dulux lựa chọn là màu sắc của năm 2018 nên chúng ta có thể dễ dàng tìm mua màu sơn này ở tất cả các địa điểm phân phối chính thức của Dulux.

    Một màu sắc mới cho ngôi nhà cũng là gợi ý hợp lý cho không gian nhà bạn trong năm 2018: Thay đổi mới, khởi đầu mới.

    Bài viết: Thu Thủy

    Bình luận

    Hãy đăng nhập và trở thành người đầu tiên bình luận về bài viết này!

    Bài đăng liên quan

    Chuyện nhà

    Xem tất cả

    Kho kiến thức

    Xem tất cả

    Happynest Story

    Xem tất cả

    Sự kiện

    Xem tất cả

    HappynestTV

    Xem tất cả

    Thảo luận

    Xem tất cả

    Ăn - Chơi

    Xem tất cả
    • 0
    • 0
    • 0
    • 0