Căn hộ 29m2 khiến nhiều người trầm trồ về cách xử lí không gian sáng tạo, chia phòng chỉ bằng 1 kệ sách

    09/02/2018 16:382.133 lượt xem

    Tổng diện tích chưa đầy 30m2 thế nhưng sự tiện nghi nhờ kết cấu thông minh của căn hộ tí hon Taaacito sẽ khiến nhiều người ngạc nhiên và muốn sở hữu không gian tiện nghi này.

    Vì công việc, vì kế mưu sinh nên tình trạng dân cư nói chung ở các đô thị lớn ngày nay thường là đất chật người đông. Chính vì thế những căn hộ có diện tích nhỏ nhưng nội thất tiện nghi được xem là giải pháp thiết yếu để đáp ứng nhu cầu sinh sống của người dân. Taaacito, căn hộ có diện tích chưa tới 30m2 chắc chắn sẽ khiến ai đang có nhu cầu tìm hiểu về mẫu nhà nhỏ nhưng hiện đại phải trầm trồ thích thú.

    Sử dụng đồ nội thất thông minh để tạo sự thông thoáng cho không gian sống

    Với tông màu sáng, Taaacito tạo cho khách tới chơi cảm giác dễ chịu ngọt ngào về một không gian sống hiện đại, tươi trẻ. Màu sắc được sử dụng chủ yếu ở đây là màu trắng, điểm xuyết trên đó là một số màu pastel nổi bật như hồng, vàng, xám… nên thoạt nhìn căn hộ nhỏ có vẻ rộng rãi hơn diện tích thực tế của mình.


    Taaacito ghi điểm bởi khung cảnh dịu ngọt và cách bài trí tinh tế của mình

    Không gian của Taaacito được chia thành 3 khu vực chính: phòng khách, không gian đa năng và phòng bếp.

    Phòng khách của căn hộ được thiết kế theo kiểu không gian mở, nối liên từ ghế sofa màu xám pastel kê sát góc tường, bàn ghế tiếp khách và khu vực vệ sinh. Để nới rộng không gian, KTS dỡ bỏ khung cửa của khu vệ sinh nhưng không vì thế mà đánh mất sự tinh tế, lịch sự cần có bởi KTS đã chọn mẫu bồn lavabo thanh nhã và cách bài trí lọ hoa, gương phù hợp để cân bằng thẩm mỹ không gian.


    Việc khu vệ sinh không lắp đặt cửa cũng không ảnh hưởng nhiều tới tính thẩm mỹ của Taaacito

    Tấm thảm khổ lớn với thiết kế bắt mắt, nổi bật với sự kết hợp của bộ ba màu trắng-xanh-đen giúp tạo điểm nhấn cho khu vực tiếp khách của gia chủ. Bộ bàn ghế nhỏ gọn với thiết kế đơn giản vừa đảm nhận chức năng tiếp khách, cũng là nơi gia chủ làm việc hay dùng cơm, rất tiện dụng.


    Thiết kế thảm với gam màu nổi bật tạo điểm nhấn cho không gian phòng khách. Một chậu cây nhỏ ở góc phòng giúp không gian phòng khách thêm sức sống

    Ngay bên phòng khách chính là không gian đa năng cũng là giải pháp độc đáo mở ra cuộc sống tiện nghi của căn hộ này. 

    Điểm độc đáo đầu tiên chính là kệ sách có khả năng di chuyển. Khi gia chủ cần một không gian làm việc yên tĩnh, kệ sách sẽ được kéo ra một khoảng vừa đủ để gia chủ đặt ghế ngồi. Với thiết kế một mặt là tủ kệ để đặt laptop và tài liệu cần thiết, kết hợp cùng vách tường gỗ sau lưng gia chủ, nơi đây như một phòng làm việc riêng tư tiện nghi mà ta vẫn thường bắt gặp.


    Kệ sách đa năng tạo cho gia chủ không gian làm việc riêng tư

    Khi không còn nhu cầu làm việc, thay vào đó là gia chủ muốn nghỉ ngơi, kệ sách sẽ được đẩy sát vào vách tường nhà, dành toàn bộ khoảng trống để kê giường ngủ. Hóa ra ta vốn tưởng vách tường gỗ trong nhà chỉ đơn thuần là tường nhưng thực chất đó lại là giường ngủ được gia chủ giấu khéo vào bên trong tường nhà để tiết kiệm không gian sinh hoạt.


    Khi gia chủ muốn nghỉ ngơi, giường mới được hạ xuống

    Trở lại với thiết kế kệ sách có khả năng di chuyển, mặt còn lại của kệ lại là tủ đồ đa năng có tích hợp thêm bàn ăn nhỏ cho gia chủ dùng bữa. Bởi kệ tủ này tạo với vách tường lối đi nhỏ dẫn thẳng vào gian bếp của căn nhà.


    Bàn ăn nhỏ với khớp nối linh hoạt có thể thu vào và mở ra khi gia chủ có nhu cầu sử dụng

    Không gian bếp của căn nhà khá đơn giản nhưng rất tiện nghi, bao gồm một bồn rửa, tủ kệ và bếp âm, lò nướng để phục vụ nấu nướng. Toàn bộ dụng cụ bếp đều được cất gọn trong tủ để không gian trông gọn gàng, thoáng đãng.


    Phòng bếp tuy nhỏ gọn nhưng vô cùng tiện nghi

    Bí quyết để không gian tràn đầy sức sống

    Gia chủ Taaacito có vẻ rất thích cây xanh nên dù diện tích sống vốn khiêm tốn nhưng không góc nào trong nhà thiếu sắc xanh tươi tắn, từ khu vệ sinh, phòng khách, bàn làm việc cho tới bệ bếp…

    Ngay cả vách tường nhỏ cũng được gia chủ tận dụng để làm thành một kệ tí hon để đặt chậu cây và một ít sách truyện ưa thích của bản thân. Thoạt nhìn không gian sống của Taaacito cũng thêm sinh động, có cá tính.


    Gia chủ rất biết xử lý các góc nhỏ trong nhà để tạo điểm thú vị cho không gian sống

    Mặc dù diện tích khá khiêm tốn nhưng không hề ảnh hưởng tới chất lượng cuộc sống của gia chủ Taaacito. Mỗi một cách bài trí, mỗi một giải pháp xử lí không gian đều khiến người xem cảm thấy thích thú và bất ngờ. Đây hẳn là một ví dụ thiết thực cho những ai đang tìm kiếm giải pháp để bài trí không gian sống nhỏ xinh của mình.

    Thông tin công trình:

    Địa điểm: Milan, Ý.

    Diện tích: 29,5m2.

    Đơn vị thi công: Planair.

    Bài viết: Thu Thủy.

    Bình luận

    Hãy đăng nhập và trở thành người đầu tiên bình luận về bài viết này!

    Bài đăng liên quan

    Chuyện nhà

    Xem tất cả

    Kho kiến thức

    Xem tất cả

    Happynest Story

    Xem tất cả

    Sự kiện

    Xem tất cả

    HappynestTV

    Xem tất cả

    Thảo luận

    Xem tất cả

    Ăn - Chơi

    Xem tất cả
    • 0
    • 0
    • 0
    • 0