Những giải pháp lấy sáng hiệu quả cho không gian sống

    09/02/2018 17:006.481 lượt xem

    Ngôi nhà ngày nay không còn dừng lại ở việc có một nơi để che nắng nghe mưa, mà còn là nơi để thể hiện phong cách riêng của gia đình. Nhưng với những công trình thiếu sáng sẽ khiến không gian trở nên tù túng, ngột ngạt và không khí trong nhà trở nên nặng nề. Chỉ cần thay đổi một cách đơn giản để cho không gian thêm sáng hiệu quả.

    Cửa kính sát trần cho không gian sáng và mở rộng

    Có thể nói đây là một trong những giải pháp đơn giản và tối ưu nhất để cho không gian lấy sáng từ ánh sáng tự nhiên, đồng thời với khung cửa sổ mở rộng sẽ tạo cho phòng cảm giác thoáng và rộng hơn rất nhiều.

     

    Căn phòng đón sáng nhờ hệ thống cửa bằng tấm kính thủy tinh chịu lực - một cách tiếp cận với không gian thiên nhiên bên ngoài đang được các kiến trúc sư ưa chuộng.

    Thêm một điểm cộng cho giải pháp cửa kính sát trần đó chính là dễ thực hiện, nếu nhà bạn đã hoàn thiện và đang bị thiếu sáng thì việc bạn chuyển một bức tường thành khung cửa sổ sẽ là một cách đơn giản để thi công. Và đã có nhiều công trình Việt áp dụng phương pháp này để lấy sáng cho không gian, đặc biệt giải pháp này phù hợp với các căn hộ chung cư, hoặc các tầng trên của ngôi nhà!

     

    Không ngôi nhà A.NO1 bí và thiếu sáng với khung cửa sổ nhỏ và không gian dày đặc nội thất.

     

    Sau khi mở rộng khung cửa sổ ra ban công, sắp xếp lại các không gian thì A.NO1 dường như đã trở thành một ngôi nhà khác hoàn toàn.

    Chỉ cần thêm vào đó một chiếc màn rũ mềm thì ngay lập tức cả căn phòng trở nên nhẹ nhàng hơn, đồng thời điều tiết ánh sáng dễ dàng hơn.

     

    Không chỉ làm không gian nhẹ nhàng hơn, màn cửa còn có chức năng điều tiết ánh sáng của phòng một cách thích hợp nhất.

    Bạn có thể biến tấu khung cửa sổ và ban công nhà theo một cách thức hoàn toàn mới lạ, sáng tạo và chỉ riêng của nhà mình mới có. Như trong công trình NDC House, cửa sổ kết hợp với hệ lam gió bằng gạch đỏ vừa lấy sáng và điều tiết tốt ánh sáng tốt nhất.

     

    Cánh cửa sổ của công trình NDC House vừa bắt sáng tốt, vừa che được ánh nhìn từ bên ngoài, đồng thời điều tiết ánh sáng tốt nhất, nắng sáng nhưng không nóng.

     

    Ngoài ra, bên trong công trình còn có một khoảng hè sau nhà để trồng cây và lấy sáng cho khu bếp.

    Giải pháp khoảng thông tầng, giếng trời cho ngôi nhà thêm sáng và sang

    Khoảng thông tầng trong nhà là một khoảng trống trong không gian ngôi nhà,, không bị gò ép về không gian và số tầng như giếng trời. Còn giếng trời là một khoảng trống thông từ mái nhà thẳng xuống không gian bên dưới tầng trệt. Cả hai đều có chung một mục đích chính là giải bài toán tăng sáng tự nhiên cho công trình , trần cao sẽ thoáng hơn nhiều so với những kiến trúc nhà tầng bình thường khác. 

     

    Một kiến trúc thông tầng bên trong quán An'garden Cafe tại Hà Nội, không chỉ sang trọng, mới lạ mà không gian còn được mở rộng hơn hẳn.

    Thêm vào đó là lối kiến trúc gấp khúc lạ mắt mang đến sự cuốn hút riêng của không gian.

    Còn đối với không gian giếng trời là một khoảng không gian giới hạn mang đến ánh sáng cho ngôi nhà, tùy theo từng ý đồ kiến trúc cũng như ý kiến gia chủ mà giếng trời sẽ được đặt ở những vị trí khác nhau để sử dụng tốt nhất ánh sáng tự nhiên.

     

    Ánh sáng từ giếng trời soi sáng toàn bộ không gian công trình.

     

    Tỏa sáng thẳng xuống khi vực hồ cá và mảng xanh, giúp ánh sáng phản chiếu tốt nhất.

    Chọn màu sắc và sắp đặt nội thất cho không gian thêm thoáng và sáng hơn

    Nếu bạn thực sự không đủ kinh phí lẫn khả năng để thực hiện biến đổi trong nội thất thì có thể dùng một cách đơn giản và tương đối nhanh hơn, đó là thay đổi màu sơn và sắp xếp lại nội thất lẫn không gian cho hợp lý. Chỉ cần hai bước biến đổi đơn giản cũng đã giúp không gian của bạn lấy sáng hiệu quả hơn rất nhiều.

     

    Giải pháp này đặc biệt thích hợp với những ngôi nhà phố san sát nhau, có diện tích nhỏ hẹp và khó để cải tạo bên ngoài.

     

    Công trình 3x10 House, với chiều rộng không gian chỉ vỏn vẹn 3m, nhưng tạo cảm giác có nhiều không gian sống hơn.

     

    Tủ sách âm tường kết hợp cầu thang để tiết kiệm không gian.

     

    Và một công thức mới đó chính là nội thất đa năng!

    Hãy luôn nhớ rằng, diện tích nhà là cố định, nhưng không gian sống luôn có thể biến đổi để cuộc sống trở nên dễ chịu và đẹp hơn bao giờ hết! Chọn cho mình một cách thay đổi không gian và thực hiện ngay nào!

    Bài viết: Mai An

    Bình luận

    Hãy đăng nhập và trở thành người đầu tiên bình luận về bài viết này!

    Bài đăng liên quan

    Chuyện nhà

    Xem tất cả

    Kho kiến thức

    Xem tất cả

    Happynest Story

    Xem tất cả

    Sự kiện

    Xem tất cả

    HappynestTV

    Xem tất cả

    Thảo luận

    Xem tất cả

    Ăn - Chơi

    Xem tất cả
    • 0
    • 0
    • 0
    • 0