Capital Garden House: Táo bạo thay đổi toàn bộ không gian để kiến tạo tổ ấm bên trong căn hộ 110 m2 ở Hà Nội

    07/02/2018 03:456.308 lượt xem

    Bước vào không gian sống của Capital Garden House, cảm nhận đầu tiên chính là không gian gia đình ấm áp và sự năng động với phong cách nội thất Eclectic. Có được kết quả như hiện nay, căn hộ đã trải qua quá trình cải tạo với sự nỗ lực từ KTS và quyết định sáng suốt của chủ nhà.

    Diện mạo hiện tại của Capital Garden House hoàn toàn khác so với kết cấu vốn có mà chủ đầu tư bàn giao cho gia chủ khi mới mua nhà. Với tổng diện tích là 110 m2, căn hộ vốn được phân chia thành phòng khách, 2 phòng ngủ, phòng bếp, nhà vệ sinh. Tuy nhiên theo lời gia chủ, phòng khách lúc đó của gia đình rất tối vì nguồn sáng duy nhất của nhà chỉ tới từ ban công nho nhỏ, nằm chếch ở bên phải không gian chung. Không chấp nhận không gian sống ngột ngạt, sau khi bàn bạc cùng KTS, gia chủ đã đưa ra quyết định cải tạo lại toàn bộ căn nhà để tạo nên tổ ấm đúng ý, phù hợp với gia đình mình.

    Không gian sống ấm áp Capital Garden House sau khi cải tạo

    Quyết định táo bạo của gia chủ khi phá tường gốc trong nhà để kiến tạo không gian sống cho gia đình.

    Phá hẳn vách tường nặng nề, gia chủ đã quyết định hy sinh phòng ngủ nhỏ, mục đích là tận dụng khung cửa kính lớn vốn chỉ thuộc diện tích gian phòng này để lấy sáng cho không gian sinh hoạt chung cho gia đình. Không gian mở vừa được tạo ra được gia chủ kê thêm chiếc bàn ăn nhỏ xinh và kệ để đồ để phục vụ nhu cầu sinh hoạt của gia đình.

    Một lọ hoa nhỏ để bàn, một chiếc lồng bàn tre được treo ngay ngắn trên tường, chỉ vậy thôi mà hơi ấm gia đình đã trở nên đượm đà ở không gian nơi đây.

    Khu vực phòng ăn đơn giản nhưng ấm áp của gia đình

    Phòng khách hiện tại nằm ở vị trí trung tâm của căn nhà. Được hưởng nguồn sáng tự nhiên từ khung cửa sổ kính vốn thuộc phòng ngủ nhỏ trước kia, cùng hệ thống đèn trần và đèn chùm tông ấm nên phòng khách gia đình luôn tạo cảm giác ấm áp, gần gũi cho khách tới chơi nhà. Phong cách nội thất Eclectic năng động được thể hiện rõ rệt ở đây thông qua các đồ vật bài trí được KTS và gia chủ tỉ mỉ lựa chọn: Ghế ngồi với thiết kế hiện đại độc đáo; bàn trà – tủ kệ nhỏ - đèn chùm lại mang đậm chất cổ điển; thảm trải sàn đóng vai trò trung lập. Mặc dù không cùng một bộ, cũng không đồng điệu về phong cách thiết kế với nhau nhưng nội thất phòng khách căn nhà lại kết hợp rất hài hòa như thể chúng sinh ra là dành cho nhau.

    Phòng khách của Capital Garden House vừa có nét cá tính hiện đại vừa thu hút ánh nhìn với vẻ cổ điển tinh tế. Chiếc đàn piano kê sát tường càng tô thêm nét đẹp tinh tế cho không gian chung của gia đình

    Thay đổi vị trí vốn có của các không gian để gia đình sinh hoạt tiện lợi hơn.

    Vị trí gian bếp vốn không nằm ở khu vực gần trung tâm mà được bố trí ngay bên trái của cửa ra vào. Tuy nhiên với nhu cầu mong muốn được sử dụng một nhà bếp tiện lợi, thoáng đãng hơn của nữ chủ nhân nên phòng bếp đã được di dời và có không gian lí tưởng như hiện tại.

    Bằng giải pháp nâng cốt sàn, không gian nhà bếp được phân tách khéo léo nhưng không mất đi sự gần gũi và kết nối với không gian chung. Gia chủ chỉ chọn tủ bếp cho khu vực phía dưới còn không gian bên trên sử dụng kệ để đồ để không gian thoáng đãng và đẹp mắt hơn. Vốn có niềm đam mê với gốm sức và đồ thủ công nên nữ chủ nhân rất thích sưu tập dụng cụ nhà bếp như chén, đĩa, cốc… và bày biện bộ sưu tập của mình lên phần kệ phía trên.

    Khu bếp được nữ chủ nhân chăm chút, tỉ mỉ bài trí, mang đậm cá tính của mình

    Lựa chọn giấy dán màu đỏ hồng, nữ chủ nhân đã thay “áo mới” cho tủ lạnh và dính lên những chiếc huy hiệu lưu niệm đính nam châm mang đặc trưng mỗi quốc gia mình đã đi qua. Khi nhìn tới tủ lạnh của gia đình, khách đến chơi đều tỏ ra thích thú không chỉ vì cách trang trí độc đáo này mà còn vì sự năng động của chủ nhân ngôi nhà.


    Những chiếc huy hiệu góp phần tạo ra chiếc tủ lạnh có một không hai của Capital garden House

    Vị trí cũ của nhà bếp được gia chủ tận dụng để tạo thành một nhà kho nhỏ và kệ giày xinh xắn của gia đình mang đậm lối kiến trúc cổ điển phương Tây. Ngay sát bên góc này chính là khu vực vệ sinh chung mà gia chủ và KTS tỉ mỉ bài trí. Diện tích không lớn nhưng thay vì tích hợp nhà tắm và khu vệ sinh chung như các công trình khác, thì hai khu vực này lại được tách riêng. Ngăn đôi ở giữa là một bồn lavabo với phần khung gỗ mộc mạc cổ điển và gương nhỏ với thiết kế quai treo vốn rất được ưa chuộng trên thị trường. Gia chủ tâm sự, đặt khu vệ sinh ở vị trí này các thành viên trong nhà, nhất là bé con đã hình thành thói quen rửa tay ngay khi về tới nhà, góp phần bảo vệ sức khỏe gia đình tốt hơn.

    Bồn rửa tay xinh xắn của Capital Garden House còn là nơi nữ gia chủ chăm chút ngoại hình trước khi ra khỏi nhà

    Với mong muốn cậu con trai nhỏ có một không gian riêng sáng, thoáng và thú vị, KTS đã đưa ra giải pháp tận dụng không gian đối diện phòng khách để làm phòng ngủ nhỏ. Một vách tường kính dày dặn được dựng lên, và thế là phòng ngủ nhỏ của con ra đời.


    Vách tường kính được dựng lên để tạo thành phòng ngủ ấn tượng cho con trai

    Với trẻ nhỏ, việc được tương tác với bố mẹ là rất quan trọng. Một vách tường kính như thế này vừa giúp bố mẹ để ý tới con dễ dàng hơn mà tương tác cũng vô cùng thuận tiện khi đang ngồi trong phòng khách gia đình. Gia chủ rất chú trọng việc bồi dưỡng tình cảm cùng con khi bày trí ảnh gia đình phía trên bàn học

    Ghé thăm phòng ngủ master, có thể thấy gia chủ thích sự đơn giản cho không gian riêng của mình. Khung cửa sổ kính có diện tích lớn là giải pháp lấy sáng hiệu quả cho không gian này. Bậu cửa có bề ngang vừa đủ để gia chủ có thể bài trí khung ảnh, đồ lưu niệm hay chỉ đơn giản là góc ngồi ngắm cảnh cũng rất tiện lợi.


    Khung cửa sổ kính là nguồn sáng chính của phòng ngủ master

    Gia chủ lựa chọn hai chiếc tủ đứng màu xanh bạc hà kích thước lớn để lưu trữ. Vốn thích mây tre đan nên mẫu tủ mà gia chủ lựa chọn cũng được làm từ sợi mây đan. Mặc dù kích thước hai tủ đứng khá lớn nhưng với ưu điểm nhẹ, thoáng của mây tre nên không gian sống không phải chịu áp lực quá lớn hay có cảm giác ngột ngạt cho gia chủ trong quá trình sử dụng.

    Mẫu tủ đứng bằng mây được chính tay nữ chủ nhân lựa chọn

    KTS tận dụng sàn, trần và tường nhà để phân chia không gian sinh hoạt.

    Không gian sinh hoạt của căn hộ này là không gian mở do đó rất cần một giải pháp phân chia không gian khéo léo để không phá vỡ sự cân bằng của không gian chung. Lúc này, KTS rất khéo léo biến đổi bài trí các vách tường trong nhà để tạo hiệu ứng không gian.

    Ngay khu vực cửa ra vào kéo tới đầu phòng khách, tường nhà chỉ đơn giản là lớp gạch thô được phủ một lớp sơn trắng mỏng. Vừa nhấn vào sự cá tính của nội thất nhưng không làm mất đi vẻ tinh tế, hiện đại của căn hộ.

    Bức tường gạch thô tô đậm thêm vẻ đẹp cá tính cho căn nhà

    Men theo vách tường gạch là bức tường trắng rất đỗi dịu dàng của phòng khách kết hợp cùng tranh treo tường và đồ nội thất càng làm nổi bật thêm chất Eclectic trong không gian.

    KTS chọn mẫu tường trắng nền nã cho không gian phòng khách

    Với khu vực bếp và bàn ăn, tường xi măng láng lại là lựa chọn vô cùng hoàn hảo.

    Phần tường xi măng hoàn thiện rất tốt vai trò làm nền cho bộ sưu tập đồ bếp độc lạ của nữ chủ nhân

    Kết hợp cùng hệ thống đèn, vẻ mộc mạc của bàn ăn gia đình trở nên thu hút hơn

    Sàn và trần khu vực phòng khách cũng được KTS lưu tâm và bài trí khéo léo để làm nổi bật không gian này. Nếu để ý kỹ, sau khi cải tạo, không gian sống của Capital Garden House không còn là một khối vuông vắn. Kết hợp cùng khung gỗ của trần và gạch lát sàn, căn hộ như một khối lập thể, lấy phòng khách là trung tâm, các không gian sinh hoạt còn lại quây xung quanh phòng khách.

    Gạch lát sàn tạo thành bức viền mỏng bao bọc lấy không gian phòng khách

    Khung trần bằng gỗ vừa tạo điểm nhấn vừa là vạch chia không gian khéo léo, thẩm mỹ

    Trải qua quá trình cải tạo, giờ đây Capital Garden House không còn là ngôi nhà thiếu sáng và chật trội như trước, 110m2 được sử dụng và phân chia vô cùng hợp lý khiến gia chủ rất hài lòng tới từng góc nhỏ trong nhà. Căn hộ này là minh chứng rõ nét về việc muốn sở hữu không gian sống lý tưởng thì gia chủ phải có quyết định sáng suốt và đầu tư công sức, tỉ mỉ bàn bạc cùng với KTS. Nhà, phải là nơi ta dành trái tim và tình yêu để xây dựng.

    Xem thêm video giới thiệu toàn bộ không gian:


    Thông tin công trình:

    Diện tích: 110 m2

    Địa điểm: Trường Chinh, Hà Nội

    Đơn vị thi công: Toam studio

    Năm thực hiện: 2016

    Ảnh: Toam Studio, Minh Trí

    Bài viết: Thu Thủy

    Bình luận

    Hãy đăng nhập và trở thành người đầu tiên bình luận về bài viết này!

    Bài đăng liên quan

    Chuyện nhà

    Xem tất cả

    Kho kiến thức

    Xem tất cả

    Happynest Story

    Xem tất cả

    Sự kiện

    Xem tất cả

    HappynestTV

    Xem tất cả

    Thảo luận

    Xem tất cả

    Ăn - Chơi

    Xem tất cả
    • 0
    • 0
    • 0
    • 0