Gian bếp nhỏ hiện đại 2018: Các xu hướng và ý tưởng mới

    02/02/2018 07:561.844 lượt xem

    Khác với đại đa số suy nghĩ của nhiều người, những gian bếp nhỏ nhắn thường sẽ mang lại nhiều tiện ích hơn những căn bếp to lớn. Với không gian quá lớn, bếp nhìn sẽ có phần trống trải, tuy nhiên với gian bếp có không gian vừa phải thì luôn tạo được cho gia đình cảm giác ấm áp. Và với một số ý tưởng trang trí nội thất mới, tin chắc gian bếp nhỏ xinh của bạn trông sẽ càng hiện đại và thoải mái hơn.

    1/ Gian bếp theo phong cách công nghiệp

    Không quá mới mẻ, phong cách công nghiệp được lấy cảm hứng từ những khu nhà xưởng vùng đô thị, với các yếu tố chính là kim loại sáng bóng cực kỳ bắt mắt, những đường ống trần ngay trong gian nhà, những nét đẹp dang dở, bức tường thô mộc không hồ vữa hay sơn màu… hòa với đó là những nội thất kiểu dáng cổ điển đã đưa được nét trang nhã và thanh lịch riêng, thoáng đâu đó nét thô mộc mà gần gũi.

     

    Kim loại còn là điểm nhấn quan trọng nếu bạn chọn phong cách công nghiệp.

    Điểm cộng cho phong cách này là dễ dàng lau chùi và làm sạch gian bếp, tốt nhất bạn nên dùng thép không gỉ để bảo quản nội thất tốt hơn

    Với những mảng màu sáng và nét sang trọng từ kim loại được đánh bóng, phong cách công nghiệp không chỉ mang đến cho nhà bếp nét đẹp riêng, mà còn mở rộng không gian và cảm giác tinh tươm mà mọi bà nội trợ tìm kiếm.

    Những điểm nhấn trang trí chính cho nhà bếp theo phong cách này là sự hòa phối giữa những đồ nội thất tự nhiên, có thể đã được đánh bóng hoặc in họa tiết như gỗ và đá lát sàn, với những gam màu sáng và trơn từ tường và nội thất kim loại. 

     

    Những chiếc đèn treo thường được làm bằng kim loại hoặc thủy tinh bóng mờ giúp gian bếp trở nên sang trọng hơn. Đồng thời giá thành loại đèn này tương đối rẻ và thông dụng nên bạn dễ dàng tìm kiếm.

    2/ Gian bếp đương đại: hòa giữa cổ điển và hiện đại

    Những nhà bếp cổ điển luôn có một nét cuốn hút riêng từ cái nhìn đầu tiên, không bao giờ bị lỗi thời, thêm vào đó là nét đẹp mang hơi hướng hoài niệm cùng mức chi phí thích hợp cho mọi mọi khoản đầu tư.

    Những phần gỗ với họa tiết và màu sắc mềm mại cùng những gam màu nhạt sẽ tạo nên hiệu ứng đương đại tốt nhất. Hãy nhớ rằng màu sắc có thể thay đổi nếu bạn thay đổi hướng và màu ánh sáng, do đó tốt nhất bạn nên chọn một màu sắc mát mẻ vào buổi sáng và trở nên ấm áp khi về tối.

    Như một nét màu xanh dương êm dịu nho nhỏ chẳng hạn!

    Để tạo được một điểm nhấn chính cho gian bếp nhiều vật dụng và đồ đạc, hãy tìm những màu sắc ấm áp! Kỹ thuật của các kiến trúc sư đó chính là dùng một màu nhấn tương phản với các tủ bếp trắng hoặc xám. 

     

    Màu vàng và đỏ vừa mang được sự ấm áp, đồng thời tương phản với toàn bộ không gian bếp.

    Màu đặc trưng của gỗ mộc với ánh nắng ấm áp cũng tạo được hiệu ứng tương tự nhưng với phong cách dịu dàng hơn.

    3/ Hoàn thiện không gian bếp với nội thất bắt mắt 

    Rất nhiều không gian bếp được hoàn thiện với một món đồ nội thất mang màu sắc nổi bật và sáng choang bắt mắt, giúp không gian trở nên năng động hơn. Lựa chọn này đặc biệt phù hợp với không gian nhà bếp nhỏ, màu sáng và nổi bật sẽ giúp không gian có cảm giác rộng và sáng hơn. Nhưng các đồ vật được đánh bóng thường sẽ dễ để lại dấu vân tay, do đó bạn phải thường xuyên lau chùi căn bếp nhé, đặc biệt là khi nhà bạn có con nhỏ!

     

    Tủ bếp với màu sắc sáng và nội thất được đánh bóng, cùng với đó là những mảng màu tối để cân bằng lại không gian.

    Không gian bớt nhàm chán với có chiếc tủ lạnh mang màu đỏ bắt mắt.

     

    Nếu bạn không thích quá nhiều màu chói thì những vật dụng nhỏ sáng màu sẽ là lựa chọn tốt nhất.

    4/ Không gian bếp và chất liệu gỗ

    Vật liệu bằng gỗ là một lựa chọn tốt khi bạn muốn nhà bếp tránh xa cuộc sống hiện đại, bận rộn và ồn ào của mình. Các loại gỗ thường được các kiến trúc sư ưu tiên lựa chọn chính là gỗ sồi, gỗ du hoặc gỗ cây óc chó. Để mang đến không gian cổ điển hơn thì màu sắc của gỗ sồi là lựa chọn lý tưởng, mang đến nét đẹp trang nhã cho cấu trúc chung của không gian.


    Không nhất thiết phải ốp gỗ vào tất cả không gian, chỉ để gỗ trở thành điểm nhấn phòng bếp.

     

    Với gian bếp chọn gam màu tối thì những đồ nội thất gỗ mang màu sáng và nhạt sẽ làm không gian thoáng.


    Toàn bộ không gian mang màu nâu ngọt ngào khó cưỡng.

    Một không gian bếp nhỏ không cần phải quá cầu kỳ về nội thất hay dùng những vật dụng đắt tiền, chỉ một chút điểm nhấn cho không gian để nhà bếp như rộng và sáng hơn.

    Bài viết: Mai An

    Bình luận

    Hãy đăng nhập và trở thành người đầu tiên bình luận về bài viết này!

    Bài đăng liên quan

    Chuyện nhà

    Xem tất cả

    Kho kiến thức

    Xem tất cả

    Happynest Story

    Xem tất cả

    Sự kiện

    Xem tất cả

    HappynestTV

    Xem tất cả

    Thảo luận

    Xem tất cả

    Ăn - Chơi

    Xem tất cả
    • 0
    • 0
    • 0
    • 0