Câu chuyện độc đáo của ngôi nhà mang phong cách chiết trung

    31/01/2018 04:001.578 lượt xem

    Những ảnh hưởng của phong cách nghệ thuật chiết trung, pha trộn giữa cũ và mới một cách hài hòa thông qua sự ghép nối nhiều phong cách kiến trúc khác nhau nhưng vẫn giữ được nét cân bằng. Và công trình nhà ở hai tầng tại Moscow đã làm được điều đó, không chỉ là nghệ thuật, đó còn là tình yêu của người đàn ông cho gia đình mình.

    Câu chuyện của ngôi nhà được xây bằng tâm huyết và tình yêu gia đình mà anh Artyom Churkin cùng vợ và đội ngũ kiến trúc sư mà công trình đã được hoàn thành,một căn hộ hai tầng hoàn hảo về kiến trúc, hài hòa trong nghệ thuật, kết hợp được cả sự cân bằng và đối lập theo nguyên tắc nội thất chiết trung.

     

    Vợ chồng anh Artyom Churkin và chị Anna Gorbatsevich bên trong ngôi nhà của mình

    Khởi nguồn câu chuyện ngôi nhà của sự cổ điển, lãng mạn và quyến rũ

    Khi anh Churkin bắt đầu tìm kiếm một không gian sống mới để chào đón thiên thần nhỏ sắp chào đời của gia đình, một ý tưởng trọn vẹn về ngôi nhà trong tương lai đã được hình thành.Bởi đi và chiêm ngưỡng quá nhiều phong cách kiến trúc,anh đã cảm thấy bị gò bó bên trong những mẫu nhà nhất định, “thứ tôi muốn là thoát ra khỏi những quy tắc” – Anh Artyom Churkin chia sẻ.

     

    Không gian xa hoa, sang trọng và cổ điển với tấm rèm cao rũ mượt mà, bức tường gạch khiến nơi đây như lâu đài thực sự

    Khi mới bắt đầu, Churkin đã thử làm tất cả mọi việc một mình, bởi vợ anh, cô Anna Gorbatsevich đang mang thai nên phải tránh những công việc nặng cho đến khi hoàn thành xong các công đoạn xây lắp. Công việc nhanh chóng khiến anh mệt mỏi, sau đó anh quyết định thuê nhà thiết kế Annis Lender, do vợ anh giới thiệu. “Và như phép màu trong truyện cổ tích, chỉ một tuần sau cuộc gặp đầu tiên của chúng tôi, Annis đã có trong tay kế hoạch xây dựng căn hộ chi tiết nhất.”

     

    Căn hộ là cả tâm huyết và tình yêu của cả gia đình

    Ngoài ra, anh Churkin đã nhận được nhiều sự góp sức từ gia đình mình. Anh trai Churkin đề nghị xây một tầng lửng cho không gian riêng tư của gia đình. Còn mẹ anh đề xuất lắp đặt các đường ống theo phong cách hoàng tộc Anh cổ điển. Còn Churkin đã mua rất nhiều gạch lát, ván và một lô lớn gạch clinker (một loại gạch siêu bền có màu sắc đỏ nung cổ điển).

     

    Bức tường gạch thô mộc đã mang đến một nét cuốn hút riêng cho ngôi nhà

    Với những dự án quá lớn, ngân sách dần suy giảm, nhưng ngôi nhà vẫn chưa hoàn thiện. Theo phía người cho vay cho biết đây là cuộc đầu tư nguy hiểm vì căn hộ còn rất nhiều hạng mục dở dang, trong khi ngân sách đã cạn. Tuy nhiên bên cho vay vẫn đồng ý hợp tác nếu gia chủ sử dụng bộ sưu tập nội thất phong cách chiết trung.

    Chia không gian và cân bằng nội thất theo lối kiến trúc chiết trung ấn tượng

    Đầu tiên và cũng là khâu quan trọng nhất khi khởi đầu công trình đó chính là sắp xếp 170m2 không gian hợp lý, không chỉ quan trọng về mặt cấu trúc mà còn để tạo ra không gian đối lập và cân bằng cần thiết trong công trình.

    Kết cấu kim loại mang phong thái kiến trúc công nghiệp. Kiến trúc sư đã dùng cầu thang có kết cấu kim loại, đồng thời cũng là điểm kết nối của ngôi nhà, giữa các phong cách với nhau. Những cánh cửa được lắp kính một chiều, giữ được sự riêng tư cần thiết và giúp khuếch tán ánh sángvào chiều muộn.

     

    Kính một chiều được tận dụng lợi ích tối đa cho công trình

    Các cung bậc cảm xúc trong công trình không chỉ được cảm nhận bằng mắt mà còn phải được cảm nhận bằng xúc giác, đôi vợ chồng trẻ rất quan tâm đến việc cảm nhận ngôi nhà của mình bằng từng bước đi, từng cái chạm, do đó từng vật liệu trong nhà đều được chăm chút. Để cân bằng lại không gian thì những chiếc đinh tán đồng sẽ là những điểm nhấn đắt giá.

     

    Không gian đã lấy được tối đa ánh sáng từ nắng bởi khung cửa sổ rộng

    Chiếc lò sưởi cỡ lớn được đặt trang trọng của phòng khách, nơi hơi ấm có thể dễ dàng lan tỏa ra khắp không gian. Mang nét phảng phất của ống khói tàu hơi nước, lò sưởi được thiết kế để từ xa trông như một chiếc du thuyền đang lướt đi trên biển. Lò sưởi được ốp những tấm đồng oxy hóa để tạo được màu xanh patina độc đáo.

     

    Màu xanh đặc biệt của tấm đồng oxy hóa giúp lò sưởi trở thành tâm điểm phòng khách

    Trần nhà được ốp những tấm kim loại được đánh bóng nhẹ và phủ một lớp sơn lót để tạo được phong cách công nghiệp và hoài cổ đơn giản. Đường ống và dây điện được đặt lộ thiên, mộc mạc và nhấn mạnh phong cách industrial. Hệ thống chiếu sáng giống của rạp phim và có thể tùy chỉnh dễ dàng khi cần thiết.

    Kiến trúc sư thiết kế riêng một loại đèn hai mặt bằng kim loại và thủy tinh cách nhiệt cho công trình. Với khối lượng hệ thống đèn lên đến 200 pound (tương đương khoảng gần 91kg), dàn đèn phải được buộc bằng kỹ thuật đặc biệt để đảm bảo an toàn cho gia đình.

     

    Hệ thống trần và đèn đặc trưng trong rạp phim tạo nên nét độc đáo riêng cho công trình

    Các vật dụng nội thất gỗ trong gia đình trong phòng khách và nhà bếp, được dùng bằng loại gỗ Nga, chỉ duy nhất có chiếc bàn lớn tại phòng khách, ngay cạnh khu vực sofa làm bằng gỗ keo nâu được làm cháy của Indonesia.

     

    Nét đẹp của chiếc bàn đến từ những chi tiết xoáy gỗ tự nhiên, màu sắc và các chi tiết nứt gãy thô mộc hoàn hảo

    Phần ghế dài bọc đệm da và gối vải là một sự tái hiện hoàn hảo của phong cách Auto – Reverse của Arketipo. Những chiếc gối trên sàn để giúp nhiều vị khách cảm thấy thoải mái hơn. Ngoài ra, đôi vợ chồng trẻ còn có ý định lắp thêm một màn hình chiếu cỡ lớn ngay trong phòng khách.

     

    Không gian phòng khách cực kỳ thoáng và cởi mở, chào đón và luôn cho bất kỳ ai cảm giác thoải mái nhất

    Nhà bếp là nơi mang đậm phong cách chiết trung, những tấm đồng xanh đã được điều chỉnh để phù hợp với không gian chung của công trình. Các ống hút khói trong bếp được thiết kế và lắp đặt tương tự lò sưởi, và để bảo vệ kết cấu tường gạch thô, một lớp kim loại đã được ốp lên phần tường này.

     

    Không gian nhà bếp được nối liền với phòng khách bằng chiếc bàn ăn cùng những vật trang trí sang trọng

     

    Màu sắc đậm và đầy tính công nghiệp cho nhà bếp với nội thất chiết trung đặc trưng

     

    Cánh cửa sổ trắng mờ mang ánh sáng nhẹ vào phòng, và chỉ có thể mở ở những ô phía trên

    Không còn mang gam màu đậm rực rỡ như phòng khách, phòng ngủ mang cho ta cảm giác nhẹ nhàng nhưng vẫn thú vị. Những lọ trồng cây thủy tinh mang sự xanh mát cho phòng ngủ, các bóng đèn thủy tinh với thiết kế đèn chùm nhỏ đáng yêu bên trong.

     

    Chiếc bóng đèn như chứa cả một thế giới nhỏ lung linh bên trong

     

    Chút sắc xanh cho không gian nhẹ nhàng và tràn đầy sức sống hơn

     

    Nét công nghiệp mang đến sự quý phái, trang nhã dù xung quanh chỉ toàn khung thép

    Theo chị Anna Gorbatsevich chia sẻ: “Trước khi Eva, con gái của chúng tôi ra đời, tôi hiểu biết rất ít về trẻ con và nghĩ những đứa trẻ có thể ngủ riêng trên tầng một của ngôi nhà, chúng tôi sẽ có không gian riêng trên tầng thứ hai. Nhưng thực tế, Eva vẫn còn quá nhỏ để có thể ngủ riêng, nên vợ chồng tôi đã chuẩn bị một phòng cho bé khi Eva lớn hơn.”

     

    Những hình ảnh ngộ nghĩnh và đáng yêu được vẽ bởi họa sĩ Maxim Hikma

    Một ngôi nhà hội tụ nhiều phong cách nhưng vẫn giữ được nét cân bằng và đối lập nhau một cách rất nghệ thuật. Cái đẹp ở đây không chỉ được cảm nhận bằng thị giác mà còn bằng xúc giác, và bằng cả trái tim và tình yêu.

    Thông tin công trình:

    Địa điểm: Moscow, Nga

    Diện tích: 170m2

    Đội ngũ kiến trúc sư: Annis Lender

    Đội ngũ thiết kế: Maxim Venzel, Kirill Fokin

    Bài viết: Mai An


    Bình luận

    Hãy đăng nhập và trở thành người đầu tiên bình luận về bài viết này!

    Bài đăng liên quan

    Chuyện nhà

    Xem tất cả

    Kho kiến thức

    Xem tất cả

    Happynest Story

    Xem tất cả

    Sự kiện

    Xem tất cả

    HappynestTV

    Xem tất cả

    Thảo luận

    Xem tất cả

    Ăn - Chơi

    Xem tất cả
    • 0
    • 0
    • 0
    • 0