Cùng làm thảm pom pom đón tết: Hoạt động gia đình hấp dẫn để cả nhà bên nhau đón xuân sang

    29/01/2018 08:183.727 lượt xem

    Tiết trời mùa xuân ở miền Bắc se se lạnh, một chiếc thảm len mềm mại bày trong phòng khách gia đình sẽ khiến không gian trở nên ấm áp, gần gũi hơn. Chỉ với nguyên liệu và công thức đơn giản, bạn có thể tự tay hoàn thiện ngay một tấm thảm pom pom độc đáo để tô điểm cho không gian sống nhà mình.

    Chưa đầy một tháng nữa là ngày tết cổ truyền đã tới. Mặc dù cuộc sống hiện đại, chúng ta có không còn phải gấp gáp chọn chuẩn bị đồ tết mà có thể mua sẵn ở các cửa hàng nhưng việc có thể tự tay làm gì đó mới mẻ cho tổ ấm nhà mình ví dụ như một tấm thảm đặc biệt do cả nhà cùng nhau hoàn thành. Chắc chắn sẽ khiến mọi người cảm thấy rất hạnh phúc.

    Làm thảm pom pom không hề khó

    Nguyên liệu để làm thảm rất đơn giản:

    -Len sợi to: Nên chọn loại đằm sợi và ít xù lông vì hai bề mặt thảm sẽ phải chịu ma sát trực tiếp. Số lượng tùy vào độ dày, độ rộng thảm mà bạn mong muốn hoàn thành.

    -Kéo cắt len.

    -Một miếng đế thảm bằng nhựa hoặc tấm vải dạ dày dặn, tùy nhu cầu.

    Nếu bạn lo lắng mình chưa từng đan len hay lúng túng với que đan thì hãy yên tâm nhé, loại thảm pom pom chúng ta sắp thực hiện tới đây chỉ đơn thuần là dùng len làm nguyên liệu chính chứ không áp dụng bất cứ kỹ thuật đan len nào.

    Bước đầu tiên để làm thảm chính là tạo quả bông len. 

    Với bước này, bạn có hai cách để thực hiện. 

    Cách thứ nhất, đơn giản khi thực hiện và tiện để làm số lượng lớn đó là buộc chặt một đầu sợi len vào chân bàn. Sau đó cuộn len quanh hai đầu chân bàn thành cho đến khi nắm thành bó sẽ có đường kính 4 cm thì ngưng lại. Tiếp theo bạn dùng những sợi len ngắn buộc chặt, chia bó len thành nhiều phần nhỏ bằng nhau. Ước chừng mỗi đoạn sẽ có chiều dài 4 – 5 cm.

    Quấn len quanh chân bàn như hình để len căng và buộc chắc chắn hơn

    Dùng kéo cắt len, cắt bó len theo hình để tách rời các quả bông với nhau. Sau khi cắt rời, bạn làm tơi bông ở hai đầu của bó len nhỏ để chúng tơi và bông xốp lên như hình quả bông nhỏ.

    Cắt rời bó len thành từng đoạn nhỏ

    Làm tơi quả bông len, nên dùng kéo để tỉa quả bông sao cho tròn và đẹp

    Với cách thứ hai, sẽ phù hợp với những người đã làm quen tay hoặc với những nhà không có chân bàn thích hợp để cuộn len. Thay vì làm như phương pháp trước, chúng ta sẽ cắt rời những đoạn len có độ dài 1 m, sau đó chập với nhau thành bó với đường kính 4 cm như trên. Vẫn buộc dây để chia đoạn và cắt tương tự là hoàn thành việc tạo quả bông len. Với những người chưa làm quen thì cách này sẽ gặp phải trường hợp len bó trong chặt hoặc sợi len cắt không đồng đều.

     

    Cách này phù hợp với những người đã làm quả bông quen tay

    Bước kế tiếp, đồng thời cũng là bước cuối cùng.

    Trải miếng đế thảm bằng nhựa hoặc tấm vải dạ để làm đế đã chuẩn bị trước đó ra sàn, bắt đầu tiến hành khâu thảm. Thích thảm có hình dạng thế nào thì cắt và chọn đế theo hình thế đó. Đây chính là lúc để bạn trổ tài sáng tạo của chính mình đấy.

    Thảm đế nhựa sẽ dễ dàng thực hiện hơn vì có sẵn khung lỗ, chỉ việc xuyên dây len đã buộc ở bông len trong bước trước đó, buộc chặt lại là đã xong. Với vải dạ thì cần có kim loại to để khâu quả len dễ dàng hơn. Sau khi khâu kín bề mặt đế thảm là thảm len cũng đã hoàn thành. Lưu ý, khi khâu nên khéo léo sắp xếp quả bông để chúng nằm khít nhau, tạo thành mặt liên kết chặt chẽ.

     

    Khâu len phủ kín mặt đế là hoàn thành tấm thảm

    Nếu bạn thích tấm thảm len nhiều màu sắc thì có thể pha màu len trong bước làm bó len hoặc tạo những quả bông len với màu sắc khác nhau rồi bố trí sole khi khâu thảm cũng được. Tấm thảm độc đáo ra sao sẽ phụ thuộc vào độ sáng tạo và sở thích mỗi người.

     

    Tùy độ sáng tạo, bạn cũng có thể làm ra tấm thảm dễ thương như mẫu này

     

    Nếu thừa quả bông, cũng có thể tạo nên những người bạn nhỏ ngộ nghĩnh để treo trang trí

    Chỉ đơn giản như thế thôi là tết này gia đình đã có tấm thảm mới cực độc đáo để làm mới tổ ấm nhà mình rồi. Đây cũng là một hoạt động gia đình rất hấp dẫn, các bé cũng có thể tham gia cùng người lớn trong nhà. Rất vui và thiết thực để cả gia đình chào đón dịp nghỉ lễ sắp tới.

    Bài viết: Thu Thủy

    Bình luận

    Hãy đăng nhập và trở thành người đầu tiên bình luận về bài viết này!

    Bài đăng liên quan

    Chuyện nhà

    Xem tất cả

    Kho kiến thức

    Xem tất cả

    Happynest Story

    Xem tất cả

    Sự kiện

    Xem tất cả

    HappynestTV

    Xem tất cả

    Thảo luận

    Xem tất cả

    Ăn - Chơi

    Xem tất cả
    • 0
    • 0
    • 0
    • 0