7 sai lầm thường gặp trong bài trí nội thất khiến bạn không thể sở hữu không gian sống lý tưởng

    21/01/2018 05:001.791 lượt xem

    Nếu bạn cảm thấy không gian sống nhà mình khiến bạn không thoải mái nhưng lại không tìm thấy nguyên nhân do đâu thì rất có thể bạn đã mắc 1 trong 9 sai lầm thường gặp trong cách bài trí nội thất. 

    1. Bài trí bức tường tối màu sai cách

    Những người thích phong cách nội thất thanh lịch, tinh tế thường bị thu hút bởi những gam màu trầm, tối màu và thường dùng nó để sơn những bức tường chính trong nhà. Tuy nhiên nếu chỉ sơn đơn thuần thì nó hoàn toàn không đem lại hiệu quả thị giác, đôi khi còn là nguyên nhân khiến không gian nhà bạn tối đi, ngột ngạt.

    Cách khắc phục trong trường hợp này rất đơn giản, đó chính là “Ánh sáng”.

    Hệ thống ánh sáng và hướng chiếu sáng sẽ giúp ích khá nhiều để tạo điểm nhấn cho bức tường màu trầm, cũng giúp không gian trở nên thoáng đãng hơn mà không mất đi nét tinh tế nguyên bản.

     

    Một hệ thống đèn được bố trí khéo léo sẽ giúp bạn giải quyết khó khăn khi sử dụng màu trầm cho không gian

     

    Không có gì tuyệt hơn nếu bạn có thể tận dụng nguồn sáng tự nhiên

    2. Tham lam trong việc sắp xếp đồ đạc lên kệ

    Kệ là món đồ nội thất tiện lợi mà các gia đình thường lựa chọn để chứa đồ. Tuy nhiên đừng lạm dụng những chiếc kệ để chất toàn bộ đồ dùng của mình lên trên. Sự “tham lam” đó sẽ khiến chiếc kệ trở nên cồng kềnh, khiến không gian trở nên chật chội hơn rất nhiều.

    Hãy lược bỏ bớt những đồ không thường dùng và giữ cho những gian kệ khoảng thông thoáng nhất định. Khi đó không gian sẽ tự động trở nên thoáng mắt hơn rất nhiều.

     

    Chỉ bày những đồ vật cần thiết hay đơn thuần là đồ trang trí với số lượng vừa đủ lên kệ thôi nhé

    3. Sofa không có điểm nhấn

    Bạn chọn được chiếc ghế sofa hợp mắt với gam màu đơn sắc nhưng lúng túng vì không biết làm thế nào để nó nổi bật và liên kết được với không gian phòng khách nhà mình?

    Hãy sử dụng những chiếc gối tựa phù hợp với phong cách bài trí của nhà mình để tạo nên sự liên kết nhé. 

     

    Chiếc sofa màu trắng trở nên nổi bật với sự góp mặt của những chiếc gối tựa thiết kế độc đáo

    4. Chưa biết tận dụng những vệt cắt ngang

    Những vệt cắt ngang không gian có thể là mặt tủ hay đường viền của ghế sofa so với tường nhà. 

    Trong một không gian dàn trải bỗng nhiên xuất hiện một vệt cắt ngang chắc chắn sẽ thu hút sự chú ý của người xem nên đây được coi là một trong những vị trí hiệu quả để trưng bày, trang trí.

     

    Tận dụng mặt tủ ngang trong nhà để bày biện khung ảnh gia đình hay đồ trang trí bản thân yêu thích sẽ tạo điểm nhấn cho không gian 

    Tuy nhiên bạn nên cân nhắc, tính toán số lượng đồ trang trí hay cách bày biện để không quá lạm dụng yếu tố này gây hậu quả ngược lại cho không gian.

    5. Khung tranh đặt sai vị trí

    Đây được xem là sai lầm khá cơ bản trong bài trí nội thất.

    Hầu hết mọi người đều cho rằng treo tranh cao thì không gian cũng được thông thoáng và bức tranh cũng dễ dàng thu hút ánh mắt hơn. Tuy nhiên hiệu quả thẩm mỹ không tới từ việc treo tranh cao hay thấp mà phụ thuộc vào kích thước, khoảng cách của nó so với không gian được trưng bày.

    Hãy đo đạc tỉ lệ không gian và chọn được vị trí trung tâm chính xác cho khung tranh nghệ thuật bạn nhé.

     

    Treo tranh cũng đòi hỏi tính toán hợp lý để không mắc lỗi trong bài trí nội thất bạn nhé

    6. Không có điểm nhấn không gian

    Bài trí nội thất có điểm nhấn không chỉ giúp người xem dễ dàng hơn trong việc tham quan kiến trúc mà còn đem lại vẻ đẹp sâu, ấn tượng hơn cho không gian sống.

    Một mảng tường độc đáo bởi màu sơn hay cách trang trí cũng đủ để tạo chiều sâu cho không gian sống. Nếu là không giản mở, hãy chú ý những chi tiết đóng vai trò chuyển tiếp không gian tạo nên điểm riêng biệt, nhấn nhá cho từng khu vực trong nhà.

     

    Tạo điểm nhấn cho không gian là vô cùng quan trọng

    7. Chưa từng lên kế hoạch dọn dẹp toàn bộ không gian sống

    Thật không ổn nếu bạn chưa từng lên kế hoạch để đổi mới không gian sống nhà mình. Khoa học đã chứng minh, những sự thay đổi tích cực của hoàn cảnh sống có hiệu quả nhất định đối với tinh thần và cảm xúc con người.

    Không nhất thiết phải là những thay đổi quá lớn, chỉ đơn giản là dọn dẹp, bài trí lại đồ đạc trong nhà cũng đem lại sự khác biệt, mới mẻ cho không gian.

     

    Đổi mới không gian sống là giải pháp khoa học giúp bạn làm mới tinh thần, giúp bạn tích cực hơn trong suy nghĩ và cảm xúc

    Trên đây chỉ là một số sai lầm thường mắc và mẹo khắc phục trong bài trí nội thất. Nhưng nếu khéo léo áp dụng, chắc hẳn không gian sống nhà bạn sẽ có sự thay đổi đáng kể đấy.

    Bài viết: Thu Thủy

    Bình luận

    Hãy đăng nhập và trở thành người đầu tiên bình luận về bài viết này!

    Bài đăng liên quan

    Chuyện nhà

    Xem tất cả

    Kho kiến thức

    Xem tất cả

    Happynest Story

    Xem tất cả

    Sự kiện

    Xem tất cả

    HappynestTV

    Xem tất cả

    Thảo luận

    Xem tất cả

    Ăn - Chơi

    Xem tất cả
    • 0
    • 0
    • 0
    • 0