Tòa nhà căn hộ mới Sapphire Berlin có khả năng thanh lọc không khí thành phố

    13/01/2018 02:001.265 lượt xem

    Dự án khu dân cư đầu tiên của kiến trúc sư người Mỹ - Ba Lan nổi tiếng Daniel Libeskind ở Berlin là một tòa nhà có thiết kế đẹp và khả năng tinh chế không khí. Tòa nhà Sapphire được trang trí bằng gạch ốp lát hình học, được tráng trong một lớp titanium dioxide có thể làm bong tróc bụi bẩn khi tiếp xúc với tia tử ngoại từ mặt trời.  

    Trong tình trạng không khí ô nhiễm ngày càng nặng, một tòa nhà có khả năng thanh lọc không khí như Sappire Berlin được coi là bước đột phát đem lại hi vọng về môi trường sống trong lành hơn, đặc biệt là ở các đô thị lớn.

    Mặt tiền độc đáo của tòa nhà Sapphire Berline

    Mặt tiền ấn tượng được trang trí bằng 3.600 viên gạch lát Casalgrande Padana, 500 trong số đó có kích thước chuẩn và 3.100 viên còn lại có hình dạng tùy chỉnh. Mỗi việc gạch lát được bố trí vào các vị trí cụ thể để phù hợp với tầm nhìn của kiến trúc sư. Việc lắp đặt những viên gạch lát này đã mất tới 4 tháng để hoàn thành. 

     

    Một số lượng lớn gạch Casal được huy động để hoàn thiện được mặt tiền của tòa nhà

    Với lớp phủ titanium dioxide do hãng TOTO sản xuất cho phép mặt tiền tự làm sạch và thanh lọc không khí khi tiếp xúc với ánh sáng tự nhiên từ mặt trời. Thiết kế mặt tiền không bằng phẳng, đồng nhất giúp tăng diện tích tiếp xúc của gạch với không khí nhiều hơn, lượng không khí được thanh lọc cũng nhiều hơn

    Lớp phủ titan đóng vai trò như lớp áo giáo hoạt tính, không chỉ bảo vệ kiến trúc tòa nhà mà còn giúp thanh lọc không khí của thành phố

    Tầng trệt của tòa nhà gồm các cửa hàng bán lẻ, bãi đậu xe ngầm và một khu vực chung ngoài trời còn toàn bộ không gian bên trên là dành cho nhà ở. 

    Nhóm thiết kế đã tạo ra những khung cửa sổ cố định, thích ứng với hình dạng không động đều của thể tích hòa nhà để làm nguồn sáng cho không gian bên trong của căn hộ nơi đây.

    Hàng chục cửa sổ với kích thước không đồng nhất, kết hợp với ban công thoáng đãng là môi trường sống an lành của dân cư nơi đây

    Kiến trúc bên trong của Sapphire Berline thiên về sự đơn giản nhưng không kém phần cá tính. Từ màu sắc cho tới chi tiết trang trí, dù ít và khá kiệm nhưng luôn hút mắt công chúng khi tham quan.

    Một góc cầu thang bên trong tòa nhà. Màu chủ đạo là đỏ và xám. Chi tiết trang trí là những đường kẻ cá tính phát sáng được bố trí ngay trên bề mặt vách tường

    Mỗi căn hộ đều có thiết kế độc đáo với cửa sổ kính ba lớp hiệu suất cao và mái hắt nhô ra ngoài vừa để đảm bảo tính riêng tư, an ninh, vừa là giải pháp tận dụng nguồn sáng tự nhiên vô cùng hiệu quả.

    Mỗi căn hộ đều có hệ thống cửa kính khá lớn để lấy sáng tối ưu cho toàn bộ không gian sống

    Không gian bên trong lấy gam màu trung tính nhẹ nhàng như trắng, nâu gỗ nhạt là chủ đạo khiến căn hộ thoạt nhìn rộng rãi hơn diện tích thực tế khá nhiều. Phần cửa kính sát sàn kết nối không gian ban công với không gian sống trong nhà vô cùng hiệu quả. Với thiết kế ban công lớn và thông thoáng thế này, chủ các căn hộ nơi đây chắc chắn sẽ có những giây phút thư giãn hiệu quả.

     

    Phần khung cơ bản sau khi hoàn thiện khá đơn giản nhưng vẫn đạt chuẩn để có thể dọn vào ở luôn nếu không có nhu cầu cải tạo

    Sân thượng của tòa nhà một phần dành cho khoảng thông tầng đối với các căn hộ áp mái, một phần dành cho cây xanh và một phần dành cho điểm đỗ trực thăng. Kết cấu đơn giản nhưng tổng thể nhìn qua lại có sự cá tính không thể che dấu.

    Thiết kế tầng thượng cũng độc đáo y như mặt tiền ngôi nhà với những “vết cắt” không gian sắc lẹm, quyết đoán và vô cùng hiện đại

    Bên cạnh xu hướng công trình xanh, sự ra đời của những dự án tòa nhà có khả năng thanh lọc không khí nhưng Sapphire Berline chắc chắn sẽ đem lại sự thay đổi đáng kể cho thế hệ tương lai về kiến trúc nhà ở thông minh và một môi trường sống trong an lành đạt tiêu chuẩn.

    Ashui.comTheo dõi

    Bình luận

    Hãy đăng nhập và trở thành người đầu tiên bình luận về bài viết này!

    Bài đăng liên quan

    Chuyện nhà

    Xem tất cả

    Kho kiến thức

    Xem tất cả

    Happynest Story

    Xem tất cả

    Sự kiện

    Xem tất cả

    HappynestTV

    Xem tất cả

    Thảo luận

    Xem tất cả

    Ăn - Chơi

    Xem tất cả
    • 0
    • 0
    • 0
    • 0