Nhà V3 – Không gian sống được ví như một dấu lặng giúp cân bằng cuộc sống giữa thành phố sôi động

    10/01/2018 03:0612.969 lượt xem

    Sử dụng gạch mộc cho phần lớn cấu trúc căn nhà, cùng với lối kiến trúc khác biệt, nhà V3 xuất hiện đầy thu hút tại một khu dân cư đông đúc ở thành phố Vinh, Nghệ An.

     

    Nhà V3 gây ấn tượng với kiến trúc hoàn toàn khác biệt, từ bên ngoài có thể nhìn thấy một phần không gian sống vô cùng thoáng đãng

    Công trình độc đáo này được thiết kế bởi đội ngũ kiến trúc sư TNT Architects, với mục đích mang đến một không gian sống bình yên, tĩnh lặng, giúp gia chủ rời xa những hệ lụy về khói bụi, kẹt xe, ô nhiễm tiếng ồn… đang diễn ra hằng ngày do tốc độ phát triển kinh tế, hạ tầng. 

    Kiến trúc khác biệt cho cảm giác choáng ngợp về một không gian thoáng rộng

    Nhà V3 nằm trên một khu đất khá lớn với diện tích 133m2, gồm 3 tầng với không gian tầng 1 là phòng khách, bếp, bàn ăn, khu vệ sinh và một phòng ngủ rộng. Không gian tầng 2, 3 là khu vực dành để nghỉ ngơi và phòng thờ. Căn nhà tạo ra thứ cảm giác choáng ngợp, không phải bởi bề ngoài quá khoa trương, mĩ lệ mà dường như khiến con người cảm thấy nhỏ bé trước một không gian sống cao, rộng và vô cùng thông thoáng.


    Mặt tiền Nhà V3 cho góc nhìn thoáng nhờ sử dụng kính và một lớp lưới thép bảo vệ, đồng thời có chức năng làm nơi sinh sống lý tưởng cho dàn cây leo

    Điểm nổi bật của căn nhà là dành rất nhiều không gian để tạo ra những khoảng thông tầng lớn và giếng trời đón sáng. Theo đó, V3 giống như một hang động rộng lớn, nơi con người có thể trú ẩn và bỏ quên những ồn ào, mệt mỏi của cuộc sống. 

    Không gian phòng khách nằm trọn trong một khoảng thông tầng từ tầng 1 lên đến tầng 3, giúp kết nối các tầng không gian với nhau và tạo ra khoảng trống lớn, cao, rộng. Tại đây, toàn bộ khu vực phòng khách được hứng trọn ánh sáng tự nhiên nhờ mặt tiền sử dụng kính trong suốt. 

     

    Phòng khách sở hữu khoảng trần cao thoáng đãng nhờ giếng thông tầng

     

    KTS đã sử dụng sự không tương xứng về tỷ lệ giữa không gian và con người để giúp mọi thành viên cởi mở, kết nối và tìm thấy cân bằng trong cuộc sống

    Từ dưới nhìn lên…

    …hay từ trên nhìn xuống đều ấn tượng bởi không gian mở thoáng rộng

    Căn nhà tạo nên hình dung về một cuộc sống bên trong hang động, nơi cộng hưởng của những khoảng trống lớn, ánh sáng len lỏi, bừng sáng ở miệng hang và cảm giác yên bình, tĩnh lặng

    Phía trên khu vực cầu thang được bố trí giếng trời, cho phép ánh sáng xuyên suốt từ trên xuống dưới, nhờ vậy mà không gian sống bên trong Nhà V3 luôn được cung cấp sức sống tràn đầy.


    Khu vực cầu thang được chiếu sáng nhờ giếng trời

     

    Ánh sáng tạo ra năng lượng và cảm hứng cho cuộc sống

    Chất liệu gạch mộc tạo nên những hồi tưởng xưa cũ

    Mong muốn của chủ nhà là một không gian sống giúp con người tìm thấy những cân bằng trong cuộc sống, vì vậy các KTS đã sử dụng tường gạch mộc cho phần lớn cấu trúc của căn nhà, tạo ra cảm giác vừa bình yên, vừa thân quen và xưa cũ. 

     

    Ánh nắng trên mảng tường lớn bằng gạch mộc trong một không gian tĩnh lặng và thư thái

     

    Phòng ăn đơn giản và gần gũi hướng con người về với những hoài niệm

    Để tạo nên những cảm giác bình yên và thư thái trong Nhà V3, không thể thiếu vai trò của những sắc xanh. Một vườn cây xanh bao phủ ở mặt tiền, một khoảng xanh ở ban công hoặc điểm xuyết ở trong không gian sống đều góp phần khiến tâm hồn dịu lại.

    Phía bên ngoài phòng khách là một vườn cây bao phủ


     Mọi góc độ đều có thể nhìn thấy màu xanh mát mẻ và làm dịu tâm hồn

    Ban công được bố trí cây xanh…

    … cả ở mặt trước và mặt sau

    Sắc xanh làm mềm không gian thô mộc

    Với những nét độc đáo về kiến trúc và tinh tế trong sử dụng chất liệu, không gian sống trong Nhà V3 nuôi dưỡng những cảm xúc sâu lắng của những con người nơi đây. “Nhà V3 là một dấu lặng trong cái đô thị ồn ào của thành phố Vinh, một không gian tĩnh lặng gợi mở sự hình dung suy tưởng mơ hồ về ký ức. Thông qua đó tìm kiếm sự cân bằng cho con người.” – KTS Bùi Quang Tiến.

    Thông tin công trình

    Đơn vị thực hiện: TNT Architects

    Địa điểm: Vinh, Nghệ An, Việt Nam

    Kiến trúc sư chủ trì: Bùi Quang Tiến

    Nhóm thiết kế: Trần Phúc Đạt, Nguyễn Cảnh Hoàng, Trần Văn Yên

    Diện tích: 133m2

    Vật liệu: Bê tông, gạch thô

    Năm hoàn thành: 2016

    Ảnh: Triệu Chiến

    Bài viết: Như Trang

    Bình luận

    Hãy đăng nhập và trở thành người đầu tiên bình luận về bài viết này!

    Bài đăng liên quan

    Chuyện nhà

    Xem tất cả

    Kho kiến thức

    Xem tất cả

    Happynest Story

    Xem tất cả

    Sự kiện

    Xem tất cả

    HappynestTV

    Xem tất cả

    Thảo luận

    Xem tất cả

    Ăn - Chơi

    Xem tất cả
    • 0
    • 0
    • 0
    • 0