Khi bố mẹ tự thiết kế một căn phòng đậm chất Scandinavia cho con yêu

    09/01/2018 03:342.733 lượt xem

    Với sự kết hợp của ánh sáng và cách bài trí nội thất, căn phòng ngủ của hai bé con nhà Ginger đem lại cảm giác trong lành, thư giãn nhưng vẫn vương nét hồn nhiên trẻ thơ. Nếu bạn đang tìm kiếm một ý tưởng thiết kế cho căn phòng của bé, đây sẽ là gợi ý không nên bỏ qua.

    Ginger Cutis là một nhà thiết kế nội thất của văn phòng Urbanology Designs tại Texas. Với kinh nghiệm thiết kế của bản thân và mong muốn có thể dành tặng hai con của mình một căn phòng ngủ lý tưởng, cô đã cùng chồng mình là Eric bắt tay vào trang trí lại cho phòng riêng của các bé.

    Hai vợ chồng quyết định chọn gam màu trắng sữa là màu sắc chủ đạo cho căn phòng. Xen kẽ vào đó là những họa tiết nhỏ màu đen, được sắp xếp có quy tắc khiến tổng thể không gian căn phòng trở nên thú vị hơn, phù hợp với tính cách và độ tuổi của trẻ. 

    Căn phòng bừng sáng với gam màu chủ đạo trắng sữa

    Điểm thu hút nhất trong nhà có lẽ là thiết kế giường tầng mà Ginger Cutis và chồng đã cùng nhau thực hiện. Ý tưởng ban đầu của Ginger là bố trí một chiếc giường đôi ở đây để các con nhiều cơ hội tương tác cùng nhau hơn. Tuy nhiên kế hoạch không khả thi do diện tích phòng sẽ bị thu hẹp đáng kể, do đó giường tầng là phương án được lựa chọn sau cùng.

    Không sử dụng khung cứng liền như thiết kế giường tầng bán ở các cửa hàng nội thất. Với Ginger Cutis, giường tầng chỉ đơn giản là sự kết hợp không gian của hai khối giường mà thôi. Với thiết kế giường tầng một, hai vợ chồng đã sử dụng tấm pallet đơn với diện tích 1 x 0,5 m . Thông qua sơn sửa và tính toán, Ginger quyết định gắn thêm bánh xe vào 4 chân giường. Điều này giúp di chuyển chiếc giường dễ dàng hơn, nhất là trong quá trình dọn dẹp, hút bụi. Bánh xe cũng được tích hợp thêm chốt an toàn để cố định giường tại chỗ trong quá trình bé con sử dụng. 

    Khối tầng trên là thiết kế giường treo được gắn vững vàng vào phần trần của căn phòng bằng dây thừng và khung gỗ cứng cáp. Một vách chắn an toàn bằng gỗ là yếu tố không thể thiếu để đảm bảo cho bé cưng những giấc ngủ ngon.

    Khối giường tầng được làm từ chất liệu gỗ công nghiệp mang lại nét đẹp trong sáng cho căn phòng của con

    Nhờ thiết kế so le của hai khối giường, nữ thiết kế có thêm một góc nhỏ dễ thương để bày biện cho gian phòng của con. Trẻ con đặc biệt thích có góc riêng đậm tính cá nhân nên chắc chắn đây sẽ là góc mà Asher và Avery yêu thích nhất. Chỉ với móc treo, một thanh đỡ bằng gỗ và thêm chút sáng tạo, một giá sách nhỏ xinh ra đời. 


    Đây vừa là nơi các con sắp xếp những cuốn truyện đọc trước giờ đi ngủ, vừa là nơi các con treo những bức tranh ngộ nghĩnh của mình sau giây phút miệt mài với bút sáp màu

    Ngay sát bên khu vực kê giường là một chiếc tủ kệ khá cao để các con có thể lấy và cất “các bạn đồ chơi” của mình một cách dễ dàng. Ginger Cutis đặc biệt để tâm tới chất lượng đồ chơi của các con. Với các bé, đồ chơi chiếm một vị trí đặc biệt quan trọng trong tâm trí và trái tim các con. Đó không chỉ là những đồ vật vô tri, vật giải trí, đó thực sự là những người bạn mà con yêu thương. Vì thế Ginger không muốn con phải khóc hay buồn nếu đồ chơi rơi vỡ hay hỏng hóc. Do đó cô thường lựa đồ thủ công bằng gỗ tự nhiên và vải dệt vì tính an toàn và bền đẹp của sản phẩm.


    Đồ chơi của hai con luôn được Ginger lựa chọn cẩn thận và bày biện hợp lý

    Ở phía cao trên tủ là nơi Ginger dành những lời yêu thương cho con mình, cũng là thông điệp cô muốn con các gửi tới nhau và những người xung quanh.

    Với Ginger, yêu thương là vô cùng quan trọng đối với bất cứ ai

    Khung cửa sổ bằng kính khá lớn với thiết kế rèm rủ màu trắng là giải pháp tối ưu đem lại nguồn sáng cho toàn bộ căn phòng. Quang cảnh thiên nhiên bên ngoài thông qua khung cửa sổ cũng mang lại nét đẹp sinh động hơn cho không gian bên trong.

    Cửa sổ lớn kết hợp với giường và cách bài trí nội thất khéo léo tạo cảm giác căn phòng như một căn hộ tí hon với đầy đủ công năng

    Một bộ bàn tròn nhỏ xinh màu trắng được bố trí ngay bên khung cửa sổ, nơi có điều kiện ánh sáng tốt nhất trong phòng. Đây sẽ là nơi các con tổ chức những bữa tiệc trà, những giây phút sáng tạo với giấy và bút màu, là nơi các con có khoảnh khắc hạnh phúc bên nhau. 

    Bàn tròn với thiết kế đơn giản sẽ là nơi các con cùng nhau vui chơi, sáng tạo

    Đặc trưng của phong cách nội thất Scandinavia là hơi thở trong lành và vẻ đẹp giản dị mộc mạc. Ginger Cutis đã khéo léo lồng ghép những chi tiết trang trí nhỏ xinh, đáng yêu để tổng thể không gian trở nên hài hòa, phù hợp với lứa tuổi của các con hơn. 

    Khi bố mẹ dành tâm huyết và tình yêu thương để làm, một phòng ngủ lý tưởng của bé đã ra đời. 

    Thông tin công trình:

    Địa điểm: Texas

    Diện tích: 14 m2

    Thiết kế nội thất: Ginger Cutis

    Bài viết: Thu Thủy

    Bình luận

    Hãy đăng nhập và trở thành người đầu tiên bình luận về bài viết này!

    Bài đăng liên quan

    Chuyện nhà

    Xem tất cả

    Kho kiến thức

    Xem tất cả

    Happynest Story

    Xem tất cả

    Sự kiện

    Xem tất cả

    HappynestTV

    Xem tất cả

    Thảo luận

    Xem tất cả

    Ăn - Chơi

    Xem tất cả
    • 0
    • 0
    • 0
    • 0