Tiến’s house – Khi gia chủ và không gian sống hòa cùng nhịp thở, đó là lúc kiến trúc thăng hoa

    04/01/2018 03:009.527 lượt xem

    Không gian sống của Tiến’s house toát lên vẻ trầm tĩnh của người đàn ông trưởng thành: từ màu tường, sàn nhà, kết cấu nội thất… Và ẩn trong đó là chất riêng của gia chủ, là cách anh nuôi dưỡng và sống cùng đam mê của mình.

    Được xây dựng trên khu đất thuộc khu dân cư mới Nhà Bè - thành phố Hồ Chí Minh, Tiến’s house buộc phải tuân theo quy định “1 trệt 3 lầu” của xây dựng đô thị nhưng điều này vượt quá nhu cầu sử dụng cũng như điều kiện kinh tế của gia chủ.

    “Tình thế khó, ló ý tưởng hay”. Với kiến trúc lệch tầng và cách “cơi nới” không gian sáng tạo, KTS vừa đảm bảo chiều cao theo đúng quy định mà diện tích không gian vẫn phù hợp với nhu cầu của chủ đầu tư.

     

    Độ cao và khoảng lùi của căn nhà vẫn tuân thủ theo đúng quy định nhờ thiết kế mái hất ngược độc đáo

    Cách sắp xếp lệch tầng giúp phân bố hợp lí các không gian sinh hoạt bên trong nhà, tránh tình trạng mất cân đối trong tổng thể kiến trúc Tiến’s house.

    Số lượng phòng chỉ ở mức đáp ứng đủ nhu cầu sinh hoạt của gia chủ. Khoảng trống không gian dành trọn vẹn cho thông tầng, không gian mở, khoảng lấy sáng… đan xen

    Cũng chính trong cách xử lí không gian tinh tế ấy, hơi thở đồng điệu với gia chủ dần được hình thành, tạo nên nét thu hút cho kiến trúc “Nhà của Tiến”.

    Dưới lớp vỏ bọc góc cạnh là hơi thở mềm mại, xúc cảm

    Nội thất Tiến’s house thiên về vẻ hiện đại, có phần “lạnh” bởi xuyên suốt không gian đều là màu trầm nắm quyền chủ đạo. Vậy mà khi sắp đặt cây xanh trong nhà, không gian chung bỗng trở nên mềm mại, ấm áp hơn.

    Chậu cây xanh như nét chấm phá, làm dịu đi nét trầm tĩnh vốn có của Tiến’s house

    Lọ hoa nhỏ ngay bồn rửa mặt kết hợp cùng tia nắng cũng khiến căn phòng trở nên ấm áp, gần gũi hơn

    Vốn toát lên nét góc cạnh nhờ chất liệu đá mài, khu vực đảo bếp bỗng bừng sức sống với tán cây xanh được bố trí ngay đầu

    Khu vệ sinh chỉ  dành một khoảng nhỏ diện tích cho cây trồng nhưng với cách bố trí đá lát, sỏi, nền đất… đây vẫn là góc xanh nổi bật nhất của Tiến’s House. Thiết kế quay lưng với không gian sinh hoạt tầng trệt, đây là nơi gia chủ có cho mình những phút giây “thư giãn” rất thiên nhiên mà tính riêng tư vẫn được đảm bảo.

    Mặc dù số lượng cây được sắp xếp bên trong Tiến’s house không nhiều nhưng hiệu quả đem lại thì rất “đắt”

    Tận dụng lợi thế trần nhà cao và khoảng thông tầng rộng rãi, một hệ lam với thiết kế hai mặt nghiêng độc đáo đã được KTS bố trí để lấy sáng cho căn nhà.


     Hệ lam với thiết kế đặc biệt, đóng vai trò dẫn sáng cho cả căn nhà

    Hai mặt nghiêng của hệ lam cho phép căn nhà lấy trọn ánh sáng tự nhiên ở bất cứ thời điểm nào trong ngày miễn là trời chưa tắt nắng. 

     

    Hình ảnh tia sáng theo lam chắn len lỏi vào không gian trong nhà chính là yếu tố làm mềm đi kiến trúc góc cạnh trong kiến trúc của Tiến’ house

     

    Sàn tầng trệt được làm từ đá mài sáng màu cũng giúp ánh sáng được khuếch đại, không gian sống trở nên thoáng đãng hơn

    Ban ngày, Tiến’s house được nắng chiếu sáng nhưng khi đêm tới lại có sự “đổi ngôi” thú vị tại đây.

    Được thiết kế theo kết cấu thu – mở nhịp nhàng, nhìn theo mặt cắt, phần mái hiên của Tiến’s house nhưng những chiếc loa khổng lồ. Khi cả căn nhà lên đèn, ánh sáng len qua “chiếc loa” đó, vươn ra, chiếu sáng khoảng không gian quanh nhà. Hệ thống đèn được bố trí sát chân tường ngay khoảng sân trước cũng làm tăng thêm hiệu quả hắt sáng cho khoảng mái độc đáo này.

     

    Thiết kế mái hất ngay mặt tiền chính là yếu tố đặc biệt giúp căn nhà trở thành tâm điểm khi mặt trời tắt nắng

     

    Phần chân tường với hệ thống đèn hắt sáng tạo kết hợp với phần mái hiên tạo nên hiệu quả thị giác tốt hơn

    Ban ngày tích cực nhận nắng, ban đêm lại tích cực “gửi” sáng ra xung quanh là cách Tiến’s house hòa mình vào môi trường sống, tương tác cùng tự nhiên. 

    Chất riêng ẩn mình khéo léo trong từng chi tiết nhỏ

    Ban đầu, gia chủ mong muốn nhà của anh sẽ giống một cái kho vì anh chuyên về các phụ kiện thời trang handmade. Tuy nhiên sống cùng mẹ nên chủ đầu tư phải cân nhắc để tạo ra không gian sống thích hợp với cả hai.

    Là người độc lập và biết bản thân thực sự muốn gì, chủ nhân Tiến’s đều có tính toán, chủ ý riêng trong cách bài trí từng góc trong nhà.


     Phòng ngủ số 1 bố trí trên tầng lửng với độ cao phù hợp được dành cho mẹ , còn gia chủ chọn không gian cá tính ngay dưới hệ lam để làm chốn riêng cho mình. Lầu 2 cũng được gia chủ bố trí một xưởng nhỏ để phục vụ công việc chế tạo của anh

    Cửa phòng riêng cũng được gia chủ tỉ mỉ chọn lựa với thiết kế kéo ngang độc đáo, đậm cá tính 

    Rất ít công trình đặt khoảng nghỉ trên mái WC trong phòng riêng nhưng với chủ nhân Tiến’s House, đơn giản chỉ là bởi anh thích.

    Đọc sách vào trời sáng, ngắm sao vào ban đêm cũng là gợi ý hay ho cho gia chủ để sử dụng khoảng nghỉ này

    Khu vực bếp được thiết kế khá đơn giản theo đúng cá tính chủ nhà nhưng lại bố trí rất nhiều tủ kệ ẩm để mẹ anh cất đồ gia vị bếp núc bà yêu thích. Đây chính là cái khéo của chủ đầu tư khi dung hòa thói quen sinh hoạt của hai mẹ con.

    Tủ kệ được bố trí khéo léo để cất trữ đồ gia vị, đồ dùng nhà bếp

    Bàn ghế tiếp khách giản dị nhưng tinh tế, hợp xu hướng

    Mặc dù nội thất trong nhà không nhiều nhưng mỗi món đều hút mắt người nhìn bởi cá tính riêng được lồng ghép trong thiết kế.

     

    Kệ, tủ để đồ với thiết kế độc đáo theo phong cách Retro khiến khách tới chơi không thể rời mắt


    Chất liệu gỗ và đá mài được kết hợp với nhau vừa toát lên vẻ đẹp góc cạnh nhưng vẫn gần gũi, giản dị cho gian bếp

    Kiến trúc độc đáo của Tiến’s house không chỉ đáp ứng mong muốn được sống đúng theo ý mình của gia chủ mà còn thỏa mãn chính khát khao của KTS Ngô Việt Khánh Duy, con người luôn mải miết đi tìm sự tự do trong kiến trúc.

    Thông tin dự án:

    Văn phòng kiến trúc: 23o5 Studio

    Địa điểm: Khu dân cư mới Nhà Bè – Quận 6 – Thành phố Hồ Chí Minh

    KTS chủ trì: Ngô Việt Khánh Duy

    Nhóm thiết kế: Trần Ngọc Hưng, Mai Tiến Ninh

    Design and Build: 23o5 studio

    Năm hoàn thành: 2016

    Ảnh: Quang Dam

    Bài viết: Thu Thủy

    Bình luận

    Hãy đăng nhập và trở thành người đầu tiên bình luận về bài viết này!

    Bài đăng liên quan

    Chuyện nhà

    Xem tất cả

    Kho kiến thức

    Xem tất cả

    Happynest Story

    Xem tất cả

    Sự kiện

    Xem tất cả

    HappynestTV

    Xem tất cả

    Thảo luận

    Xem tất cả

    Ăn - Chơi

    Xem tất cả
    • 0
    • 0
    • 0
    • 0