Kiến trúc căn hộ A.P01 – Khi hiệu quả cải tạo không gian hoàn toàn nhờ bài trí nội thất

    03/01/2018 02:463.675 lượt xem

    Nằm tại tầng 20 của một chung cư trong khu đô thị mới xây tại Hà Nội, căn hộ A.P01 sau cải tạo là tổ ấm hạnh phúc của một gia đình 4 thành viên.

    Với tổng diện tích 110m2, A.P01 được chia thành 5 khu sinh hoạt chính: 3 phòng ngủ, phòng khách và khu vệ sinh.

    Trước khi cải tạo, căn hộ này được bàn giao hoàn thiện toàn bộ sàn - trần -  tường và một số đồ nội thất đơn giản. Tuy nhiên với mong muốn có không gian sống thoải mái, có dấu ấn riêng của gia đình mình, gia chủ quyết định cải tạo lại nội thất A.P01. 

     

    Trước khi cải tạo, A.P01 đã hoàn thiện sàn trần tường, đáp ứng nhu cầu sử dụng cơ bản

    Theo chia sẻ, khi nhận nhiệm vụ thiết kế - cải tạo cho căn hộ này, đội ngũ KTS và gia chủ đã cố gắng tìm được tiếng nói chung trong việc thay đổi, chỉnh sửa những gì để có chi phí tối ưu nhất mà vẫn phải đạt được không gian nội thất có cá tính riêng. Và giải pháp đưa ra chính là bài trí nội thất theo phong cách tối giản kết hợp tạo điểm nhấn cho không gian.

    A.P01 không sở hữu nhiều khoảng mở ra môi trường bên ngoài. Do đó để tạo cảm giác thông thoáng cho không gian trong nhà, KTS lựa chọn màu trắng là gam màu chủ đạo. 

     

    Chọn tông sáng màu để làm màu chủ đạo, không gian bên trong A.P01 thoáng đãng, rộng rãi hơn

    Phần trần vốn có của A.P01 là kiểu trần giật cấp, KTS đã sửa lại cho bằng phẳng và sơn trắng để tạo chiều sâu xuyên suốt cho không gian căn hộ.


    Phần trần nhà được sửa lại hoàn toàn và sơn mới để tạo cảm giác xuyên suốt cho không gian A.P01

    Sàn gỗ ban đầu là màu nâu sẫm, gây cảm giác tối cho căn hộ nên KTS cũng đề nghị thay sàn mới với tông màu sáng hơn. Kết hợp với màu trắng chủ đạo được lựa chọn trước đó và hệ thống đèn chiếu sáng mới, không gian cơ bản của A.P01 đã hoàn thiện, thoáng đãng và rộng rãi hơn trước.

    Sàn gỗ A.P01 được thay mới hoàn toàn

    Sàn gỗ, trần nhà và hệ thống đèn là 3 yếu tố chính đem lại “bộ mặt mới” cho không gian sinh hoạt của gia đình

    Phòng khách của căn nhà bày biện khá đơn giản nhưng ấm cúng với điểm nhấn là chiếc ghế sofa dài màu cam đất êm ái. Thay vì để tivi, phần kệ tường được gia chủ sử dụng để bày biện những đồ trang trí nhỏ như bức vẽ chân dung hay lọ hoa với thiết kế độc đáo.

     

    Các chi tiết nội thất trong phòng khách hoàn toàn khác biệt nhưng khi đặt chúng cùng một chỗ lại tạo cảm giác hài hòa đến ngỡ ngàng

    Đáp ứng mong muốn không gian sống phải có điểm nhấn và cá tính riêng với mức phí hợp lý của gia chủ, KTS đã thiết kế một hệ tủ L vô cùng độc đáo, ôm lấy khối vệ sinh với hai mặt bên dùng để chứa đồ, phần cạnh vát được sử dụng như kệ trang trí và phần kệ trên cao dành cho bàn thờ gia tiên.

    Khối tủ này vừa là điểm nhấn trong không gian chính, vừa tăng không gian chứa đồ thay cho kho

    Phòng ngủ của vợ chồng gia chủ chú trọng vào sự đơn giản, tinh tế với gam màu trắng vốn có, thi thoảng nhấn nhá bằng một vài chi tiết nội thất có màu sắc nổi bật như gối ngủ, ghế sofa hay kệ tường. Không có giá trị kiến trúc độc đáo nhưng cách vợ chồng gia chủ kê tivi vào không gian phòng ngủ riêng thay vì ở phòng khách lại nói lên sự tâm lý của bậc làm cha mẹ ngày nay trong việc kiểm soát hoạt động công nghệ của con cái.

    Phòng ngủ trang nhã của vợ chồng gia chủ


    Kệ tủ tiệp màu với màu sắc không gian cũng là một mẹo trong bài trí nội thất, tạo cảm giác thoáng đãng cho không gian

    Với phòng ngủ con trai lớn và con trai nhỏ, gia chủ cũng vô cùng dụng tâm khi lựa chọn màu sắc, đồ nội thất và phong cách bày biện phù hợp với nhu cầu, tính cách, lứa tuổi các con.

    Phòng con trai lớn sử dụng đồ nội thất và cách bài trí mang nét “trưởng thành” hơn nhưng vẫn giữ được sự hồn nhiên  qua những chi tiết: khăn trải giường, đồ vật trang trí nhỏ…

    Phòng ngủ con trai nhỏ thiên về đồ nội thất đáng yêu và màu sắc vui tươi 


    Thiết kế tủ đứng liền bàn độc đáo là điểm nhấn cho căn phòng này

     

    Dù hai anh em đều có phòng riêng nhưng vẫn muốn được ngủ chung với nhau nên một chiếc giường tầng là sắp xếp vô cùng tâm lý mà gia chủ dành cho các con của mình

    Theo KTS, không gian căn hộ A.P01 hầu như không cải tạo gì nhiều, vẫn giữ lại những điểm cốt lõi, nguyên mẫu theo thiết kế chung của tòa nhà. Do đó căn hộ đạt được hiệu quả không gian: sạch sẽ, tự do, khoáng đạt như hiện tại, hoàn toàn là nhờ cách bài trí nội thất của KTS sau này. 

    Nếu bạn đang tìm kiếm một giải pháp cải tạo hiệu quả với mức chi phí tối ưu, A.P01 là một gợi ý không nên bỏ qua.

    Thông tin công trình

    Thiết kế: Flat6

    Địa điểm: Hà Nội, Việt Nam

    Kiến trúc sư: Đinh Công Quỳnh, Nguyễn Bá Dũng, Trần Quang Hưng, Đỗ Tú Anh

    Diện tích: 110m2

    Năm hoàn thành: 2017

    Ảnh: Triệu Chiến

    Bài viết: Thu Thủy

    Bình luận

    Hãy đăng nhập và trở thành người đầu tiên bình luận về bài viết này!

    Bài đăng liên quan

    Chuyện nhà

    Xem tất cả

    Kho kiến thức

    Xem tất cả

    Thảo luận

    Xem tất cả
    • 0
    • 0
    • 0
    • 0