5 kiến trúc sân vườn đẹp bất ngờ sau khi được cải tạo

    30/12/2017 01:003.379 lượt xem

    Có rất nhiều phong cách kiến trúc bạn có thể sáng tạo với khu sân trước của ngôi nhà thân yêu, từ cách trang trí đơn giản nhất là tạo vườn xanh cho sân, hay sáng tạo khu sân vườn thành một không gian mở đáng yêu… Ngày nay, khu sân trước nhà cũng phải đồng điệu với phong cách kiến trúc của toàn bộ ngôi nhà.

    1.Ngôi nhà bãi biển đầy màu sắc

    Công trình đầu tiên được nhắc đến tọa lạc tại phía Nam bãi biển Mahattan, bang California, ngôi nhà nằm gần bãi biển này là bao gồm một ngôi nhà kiểu cổ điển và một khu sân vườn ít được chăm sóc, với một vài cây bụi và cỏ dại mọc ở phần sân trước. Các kiến trúc sư sau khi quan sát ngôi nhà đã bắt tay cải tảo phần sân trước sao cho sống động và đa sắc hơn.

    Với ngôi nhà rộng hơn 550m2, là nơi ở của Julie McMahon, chồng cô là Greg Fontana và cô con gái nhỏ thì khoảng sân vườn trống thật không phù hợp chút nào. Ngôi nhà đã giữ nguyên hiện trạng từ những năm 1950 đến nay, và khu vườn trước nhà chẳng được ai quan tâm đến. Thậm chí trước khi mời kiến trúc sư, gia đình của Julie đã phải dọn hết đám cọ hoang mọc rải rác khắp sân.

     

    Khoảng sân trước nhàm chán và thiếu sức sống của ngôi nhà trước khi được cải tạo.

    Sau khi khu vườn được các kiến trúc sư cải tạo như khoác lên mình một chiếc áo phép màu. Các kiến trúc sư đã làm lại phần đất mặt của khu sân vườn để các cây cảnh khác dễ dàng phát triển. Đồng thời lối đi vào nhà cũng được thay đổi để phù hợp với lối thiết kế mới.

    Phần đổi mới của sân vườn bao gồm cả hệ thống tấm ốp ngoại thất giúp ngôi nhà mang vẻ hiện đại hơn, tươi mới hơn và phù hợp với vườn hoa hơn. Tất cả các màu sắc từ các loại hoa, lá, khu sân vườn đến ngôi nhà đều được các kiến trúc sư phác họa và tính toán cẩn thận.

     

    Cánh đồng hoa như khiến cả ngôi nhà trở nên bừng tỉnh giữa mùa xuân.

    Đặc biệt các loại cây cảnh đều dễ dàng sinh trưởng ở môi trường có độ ẩm lớn, không khí mặn gần biển. Khu vườn giờ đây nhìn như một cánh đồng hoa thực sự, mang một hơi thở mới, một sinh khí mới cho ngôi nhà của Julie

     

    Các loại hoa kiểng được trồng được lựa chọn để phát triển dễ dàng trong môi trường gần biển.

    2.Chuyển đổi công năng của khoảng sân đỗ xe

    Với diện tích ngôi nhà lên đến hơn 90m2, ngôi nhà có một khoảng sân trống khá đơn điệu phía trước, thường được dùng như một dải đất để đỗ xe. Nhưng với ý định làm cho ngôi nhà trông bắt mắt và sáng tạo hơn, vợ chồng Tom Richardson đã thuê đội ngũ kiến trúc sư ngoại cảnh để biến dải cỏ chán ngắt thành một khoảng xanh bao quanh khu nhà ở.

    Ý tưởng này đến với ông Tom khi nhìn thấy nhiều gia đình hàng xóm đã cải tạo khu đất trước nhà thành một khu vườn rau sạch cho gia đình, ông cũng muốn sở hữu điều tương tự cho gia đình của mình. Và người được gia đình Tom Richardson chọn để cải tạo và thiết kế cảnh quang là kiến trúc sư Erin Lau.

     

    Khoảng sân đỗ xe nhàm chán và đầy lá vàng đã tạo nên khung cảnh thiếu sức sống cho ngôi nhà.

    Khu sân trước ngôi nhà sau khi cải tạo đã trở thành một mà ai đi ngang qua cũng phải liếc nhìn. Kiến trúc sư Erin Lau đã bắt đầu công việc với xới bỏ bãi cỏ và đặt các chậu cây. Trong các nơi trồng cây được đặt củi Juniper để giúp cho đất giàu dinh dưỡng hơn. Tiếp theo đó, Lau đã rải một lớp lá khô hữu cơ lên bề mặt đất trồng để tránh sự rửa trôi của nước.

     

    Mọi chi tiết trong khu vườn đều đảm bảo sự phát triển tốt nhất của khu sân vườn.

    Những bồn hoa và cây cảnh được đặt thay cho bãi cỏ đơn điệu trước đó, tạo được không gian xanh và thân thiện hơn với môi trường xung quanh. Các bệ ngoài to lớn của chậu cây cũng đồng thời là nơi nghỉ chân cho các khách bộ hành từ phía công viên đối diện.

    Một chuồng chim và vườn thụ phấn được tạo thêm nhằm giúp cho khu vườn thêm có ích cho thiên nhiên hoang dã.

     

    Khu sân trước thực sự trở thành điểm nhấn cho toàn bộ ngôi nhà xinh đẹp!

    3.Chút sáng tạo với không gian riêng

    Ngôi nhà tiếp theo được nhắc đến thuộc bang Los Angeles’s Brenwood Neighborhood. Ngôi nhà nằm ngay trên trục đường chính của thành phố nên hàng phải chịu đựng nhiều tiếng ồn và khói bụi từ xe cộ. Và bãi cỏ trước nhà chẳng giúp chủ nhà thư giãn được gì hơn với không gian ngoài trời thoáng rộng.

     

    Phần sân trước nhà thiếu tính cá nhân và riêng tư cho gia chủ.

    Và mọi chuyện hoàn toàn đảo ngược khi có sự tham gia của kiến trúc sư Kurt Krueger, ông như là một ảo thuật gia biến khu sân vườn không thể nào chán hơn thành một khu sân vườn nghỉ dưỡng đúng nghĩa.

     

    Chẳng cần ra biển đâu, chỉ ở nhà cũng đã cảm nhận được mùa hè ấm áp rồi.

    Ông đã mang cho ngôi nhà nét hiện đại, phóng khoáng nhưng giữ được không gian riêng tư cho gia chủ. Bằng lớp gỗ ốp tường Douglas giảm tiếng ồn từ con đường, ở phần đầu hàng rào là những chấn song gỗ cho phép ánh sáng xuyên vào khoảng sân trong nhà. Ngôi nhà sau đó cũng được ốp tường bằng gỗ cùng màu để tạo tính đồng bộ cho công trình.

     

    Không gian thoáng, phong cách hiện đại nhưng vẫn giữ được sự riêng tư cho ngôi nhà.

    4.Tiệc tùng ư? Hãy đến với khu vườn của chúng tôi

    Trái ngược lại với sở thích riêng tư của ngôi nhà số 3, gia đình 3 người của cô Sacha McCrae lại thích biến đổi khu sân trước của mình thành một nơi tụ hội lý tưởng cho những buổi tiệc tùng, họp mặt gia đình.

    Với diện tích khu nhà lên đến 427m2, ngôi nhà của Sacha tọa lạc tại San Clemente, bang California. Ngôi nhà rộng lớn nhưng lại chưa được chủ nhà quan tâm chăm sóc đến cảnh quang bên ngoài nên đã trở nên xơ xác, bừa bộn và hoang vu, dù từ nhà có thể nhìn ra cảnh biển tuyệt đẹp của California.

     

    Khung cảnh sân trước nhàm chán và bị bao phủ bởi xương rồng.

    Sau khi được thiết kế lại và dẹp bỏ bụi xương rồng trước nhà, khu sân vườn của Sacha gờ đây đã trở thành địa điểm quen thuộc cho những buổi trò chuyện, hội tụ và quây quần bên nhau. Khoảng sân được sắp xếp với rất nhiều chỗ ngồi, đầy đủ kích cỡ cũng như chúc năng của chúng theo nhu cầu và sở thích của gia chủ. Và đại đa số các ghế ngồi đều được hướng ra cảnh biển ở phía sau ngôi nhà.

    Các loại cây cảnh trong khu vườn được trồng mới hoàn toàn, với những loại cây dễ trồng, ít tốn công chăm sóc và màu sắc đa dạng đã biến nơi đây như là một thiên đường thực sự.

     

    Nhưng cây cảnh vây quanh khu vực ngồi tạo nên một không gian xanh tuyệt vời!

    5.Không gian sân vườn thân thiện

    Tiếp tục là một công trình cải tạo phần sân trước nhà tại California, chủ sở hữu công trình là một đôi vợ chồng trẻ. Họ cho biết ngôi nhà mang phong cách cổ điển xen lẫn hiện đại của vùng sa mạc California, và cũng giống nhiều ngôi nhà ở khu vực này, khu vực đậu xe và đường lái vào nhà khá rộng và không có hàng rào riêng biệt.

    Tuy nhiên chỉ với một màu xi măng thực sự tạo nên không gian nhàm chán cho nơi đây. Bài toán gia chủ đưa ra là hãy tạo ra một khoảng sân đẹp mắt, đồng điệu với toàn bộ ngôi nhà và thu hút ánh mắt người đi đường.

     

    Khu sân trước mang lại cảm giác nóng bức và trống trải hơn.

    Sau khi được cải tạo và thiết kế lại phần sân ngôi nhà, chiếc cổng rào màu cam đã mang đến một không gian tràn đầy năng lượng hơn, hòa hợp với cảnh sắc thiên nhiên của vùng Palm Spring, California hơn; cánh cổng rào đồng thời cũng cho ngôi nhà có một không gian riêng cần thiết.

    Hệ thống cửa chính được lắp kính phủ mờ mang màu xám nhạt để cân bằng với tông màu cam sáng của hàng rào. Mặc dù hàng rào đã đóng lại phần lớn sân nhà nhưng gia chủ vẫn dùng phần sân trước của công trình để trồng cây kiểng, đèn treo tạo nên khung cảnh vui mắt.

     

    Không gian riêng tư nhưng vẫn cởi mở, màu sắc mang nét ấm áp của Palm Spring.

     

    Không gian màu sắc hài hòa từ sân vườn đến không gian ngôi nhà.

    Qua 5 khu vườn sau khi được cải tạo các bạn cảm thấy ra sao? Khu sân vườn trước nhà không phải lúc nào cũng chỉ là một khoảng đất trống hay sân xi măng nhàm chán đâu nhé. Chỉ cần thay đổi một chút thôi thì ngôi nhà bạn cũng chẳng khác những siêu phẩm trong bài viết này đâu!

    Bài viết: Mai An

    Bình luận

    Hãy đăng nhập và trở thành người đầu tiên bình luận về bài viết này!

    Bài đăng liên quan

    Chuyện nhà

    Xem tất cả

    Kho kiến thức

    Xem tất cả

    Happynest Story

    Xem tất cả

    Sự kiện

    Xem tất cả

    HappynestTV

    Xem tất cả

    Thảo luận

    Xem tất cả

    Ăn - Chơi

    Xem tất cả
    • 0
    • 0
    • 0
    • 0