Làm người tuyết thế nào khi không có tuyết?

    19/12/2017 17:001.727 lượt xem

    Người tuyết – Snowman – đã từ lâu trở thành một biểu tượng đặc trưng cho mùa Đông và lễ Giáng sinh, nhưng với xứ nhiệt đới như Việt Nam thì làm sao để mang một người tuyết trắng muốt, dễ thương làm quà cho bọn trẻ và gia đình đây? Chẳng cần đợi tuyết đâu, chỉ với vài bước đơn giản thì bạn đã có thể làm được người tuyết rồi đấy!

    Tạo người tuyết bằng vòng hoa mùa vọng (Vòng hoa nguyệt quế)

    Đây là một trong những vật trang trí không thể thiếu vào những dịp Giáng Sinh hàng năm, bên cạnh cây thông lung linh với đèn và những gói quà nhiều màu sắc… Nếu bạn muốn tạo một nét mới lạ trong mùa Noel năm nay thì hãy thay chiếc vòng nguyệt quế quen thuộc bằng một ý tưởng độc đáo hơn: Snowman Christmas Wreath – Sự kết hợp giữa vòng hoa mùa vọng và người tuyết dễ thương.

    Còn gì bằng khi chào đón bạn ở cửa nhà ngày Giáng Sinh là một vòng hoa búp bê người tuyết dễ thương! Để thực hiện chú người tuyết này rất đơn giản, cánh cửa nhà bạn sẽ trở nên nổi bật hơn với những màu sắc và biểu tượng mà bạn ưa thích.

     

    Đây quả là một anh chàng người tuyết đỏm dáng với chiếc mũ cao và khăn choàng sặc sỡ

    Đầu tiên, nguyên vật liệu bạn cần chuẩn bị bao gồm:

    + 2 cuộn dây nho leo khô để làm đầu và thân cho người tuyết

    + Nhánh cây thông còn nguyên là, có quả và đính hạt sẵn càng tốt

    + Đèn dây nhấp nháy để quấn quanh người tuyết

    + Sơn trắng và vải voan đỏ

    + Giấy carton đen, súng bắn keo, hoa và một số đồ trang trí Noel thông dụng

    Ngoài những nguyên liệu này thì bạn có thể tự thêm bớt vật liệu để vòng hoa nhà mình thêm ý nghĩa nhé!

     

    Nguyên vật liệu cơ bản cho vòng hoa người tuyết mùa Giáng Sinh

    Nào, bây giờ hãy cùng nhau bắt tay thực hiện 3 bước đơn giản để tạo ra một vòng hoa mùa vọng nhé!

    Bước 1: Tạo hình những dây nho leo khô thành hai vòng tròn một lớn và một nhỏ hơn, bạn có nhận ra đó là đầu và thân của người tuyết không? Hãy dùng sơn trắng xịt phủ đều lên hai cuộn dây nho leo khô, hãy đảm bảo bạn phủ sơn thật đều trên từng vòng cây. Hãy để cho 2 cuộn dây khô hẳn, trong thời gian đó mình bắt đầu qua bước 2.

     

    Thấp thoáng đã thấy dáng dấp người tuyết tròn trĩnh rồi kìa!

    Bước 2: Cắt và tạo hình miếng bìa cứng đen thành một chiếc mũ cao sang trọng cho người tuyết, bạn có thể đính lên đó một vài bông hoa, chữ hay dải ruy băng đỏ chẳng hạn.

    Bạn cũng có thể tự tay tạo hình những bông hoa tuyết bằng vải, đính nó lên cành thông. Bó những nhánh thông lại, cài hoa và nơ để tạo hình thành một chiếc khăn quàng cổ ấm áp.

    Bước 3: Sau khi 2 vòng dây leo đã khô lớp sơn thì bạn đã có thể quấn dây đèn chớp tắt vòng xung quanh người tuyết. Công đoạn cuối cùng chính là đính những vật trang trí lên và treo vòng hoa ở cửa là hoàn tất.

     

    Thành phẩm cuối cùng là đây, còn gì tuyệt vời hơn mùa Giáng Sinh năm nay!

     

    Một phiên bản vòng hoa người tuyết khác nữ tính hơn cho bạn thêm ý tưởng

    Làm người tuyết bằng bể cá tròn

    Để thực hiện ý tưởng tạo người tuyết bằng bể tròn nuôi cá này, bạn cần chuẩn bị 3 chiếc bể có kích thước to dần. Với ý tưởng vừa tạo ra một hình nộm người tuyết bằng bể kính, đồng thời dùng bể trong suốt tạo hoạt cảnh Giáng Sinh an lành bên trong bể, với những miếng xốp làm tuyết trắng, ông già Noel mũm mĩm với sắc áo đỏ nổi bật đang phát quà cho trẻ em, hay cây thông nhỏ xinh đang lấp la lấp lánh bên những hộp quà... Còn gì có thể sáng tạo hơn ý tưởng này nữa nhỉ!

     

    Người tuyết bể cá không chỉ dễ thực hiện, xinh xắn mà còn truyền tải được nhiều thông điệp ý nghĩa hơn

    Ý tưởng dễ thương này đến từ cô bạn Loretta James, cô không chỉ tạo ra một mà là nhiều mẫu người tuyết khác nhau với những chiếc bể cá tròn. Với từng bể cá như một thế giới thu nhỏ ngày Chúa giáng thế, hay một hoạt cảnh vui nhộn mà nhiều màu sắc khi mọi người cùng nhau đón thêm một mùa Giáng Sinh an lành!

     

    Những bông hoa tuyết bằng xốp trắng làm nổi bật ông già Noel với chiếc áo đỏ quen thuộc!

     

    Ngôi nhà ấm áp rộn tiếng trò chuyện, hay ông già Noel cùng khoác tay người tuyết giữa đêm Chúa giáng thế!

     

    Mọi người cùng nhau hát chúc nhau thêm một mùa Giáng Sinh an lành

    Biến cây thông Noel thành một người tuyết thân thiện và to lớn

    Với những nơi không có tuyết thì mùa Noel đôi khi trở nên không trọn vẹn, có một chút thiêu thiếu khi màu trắng của tuyết không xuất hiện và cũng đồng nghĩa với việc người tuyết cũng chỉ nằm trong những bộ phim.

    Nhưng năm nay bạn hãy thay đổi ngay điều đó, bằng cách trang trí cây thông Noel thành một người tuyết vui nhộn. Và điều này thực sự đơn giản hơn bạn tưởng tượng nhiều đấy. Đôi khi chỉ với mảnh voan trắng đỏ, bìa cứng đen làm nón và cành khô làm tay, vậy là đã hoàn thành người tuyết xinh lung linh đón Giáng Sinh 2017 rồi!

     

    Những dải voan trắng quấn quanh cây thông để tạo nên một người tuyết dễ thương và to lớn

     

    Hay dùng hẳn một cây thông trắng nhỉ? Chỉ cần thêm một cái đầu tròn đội mũ đen nữa là đã chuẩn bị xong cho mùa Noel năm nay rồi!

    Với những gia đình bận rộn thì những ý tưởng này không chỉ mới lạ mà còn giúp bạn tiết kiệm rất nhiều thời gian, đồng thời đây cũng như là một cách bạn làm mới ngôi nhà của mình ngày Giáng Sinh. Chúc bạn một mùa Noel an lành và hạnh phúc.

    Bài viết: Mai An


    Bình luận

    Hãy đăng nhập và trở thành người đầu tiên bình luận về bài viết này!

    Bài đăng liên quan

    Chuyện nhà

    Xem tất cả

    Kho kiến thức

    Xem tất cả

    Happynest Story

    Xem tất cả

    Sự kiện

    Xem tất cả

    HappynestTV

    Xem tất cả

    Thảo luận

    Xem tất cả

    Ăn - Chơi

    Xem tất cả
    • 0
    • 0
    • 0
    • 0