Chọn màu sơn cho phòng ngủ theo mệnh

    11/12/2017 05:001.990 lượt xem

    Sau cả ngày dài làm việc và học tập, phòng ngủ là nơi chúng ta nghỉ ngơi để lấy lại năng lượng cho một ngày mới. Và phong thủy phòng ngủ luôn là vấn đề được coi trọng xưa nay. Theo phong thủy học, mỗi mệnh trong ngũ hành đều có màu tiêu biểu khác nhau. Mỗi màu sắc lại có tính tương sinh, tương khắc. Đây cũng là những nguyên tắc giúp chọn được màu sắc phù hợp trong nội thất, đặc biệt là phòng ngủ.

    Mệnh Kim

    Thổ sinh Kim. Đất bao bọc, sinh ra và nuôi dưỡng tất cả các kim loại. Vì vậy, gia chủ mệnh Kim nên sử dụng các màu của đất mẹ, là màu nâu đất, màu vàng hoàng thổ.

    Hợp với mệnh Kim chính là Kim. Màu của Kim là màu sáng vì màu trắng là màu sở hữu của bản mệnh.

    Vì Thổ sinh Kim, do đó hướng giường nên quay về hướng thuộc mệnh Thổ, tức là các hướng Tây Bắc, Tây hoặc là các hướng thuộc mệnh Kim là Tây Nam, Đông Bắc đó là sự kết hợp Kim với Kim.

    Màu sơn trong phòng ngủ, màu sắc rèm cửa nên sử dụng tông màu sáng và những sắc ánh Kim vì màu trắng là màu sở hữu của bản mệnh, ngoài ra kết hợp với tông màu nâu và vàng xẫm, là màu đại diện cho hành Thổ, rất tốt cho người hành Kim.

    Gia chủ mệnh kim nếu thích có thể dùng màu xanh lá cây, xanh da trời bởi vì Kim có thể chế khắc chế Mộc. Người mệnh Kim có thể chế khắc được màu của cây cối, là xanh lá cây, xanh da trời.…

    Gia chủ mệnh Kim không nên dùng màu thuộc hành Hỏa như đỏ, hồng, tím. Bởi vì Hỏa khắc Kim nên khi có màu tượng trưng cho lửa sẽ không hợp với bạn, Hỏa sẽ làm tan chảy Kim, không tốt cho gia chủ.

     

     Màu sơn phòng ngủ cho người mệnh Kim.

    Mệnh Mộc

    Thủy sinh Mộc. gia chủ mệnh Mộc nên sử dụng các màu của tương sinh là các màu đen và xanh.

    Hợp với mệnh Mộc chính là Mộc. Màu tượng trưng cho hành Mộc là màu xanh lá, màu xanh

    Vì Thủy sinh Mộc nên hướng giường nên quay về hướng thuộc mệnh Thủy, tức là hướng Bắc, hoặc là các hướng thuộc mệnh mộc là hướng Đông và Đông Nam đó là sự kết hợp giữa Mộc với Mộc

    Màu sơn trong phòng ngủ, màu sắc rèm cửa nên sử dụng tông màu xanh đen, xanh lá và màu đen.

    Người mệnh Mộc có thể chế khắc Thổ nên nếu muốn người mệnh Mộc có thể dùng màu vàng, màu vàng đất hay màu nâu.…

    Gia chủ mệnh Mộc không nên dùng màu thuộc hành Kim như màu trắng, ánh kim vì Kim khắc Mộc, sẽ không tốt cho gia chủ. Nếu gia chủ thích màu trắng thì nên phối hợp thêm với các màu khác để làm giảm sự tương khắc.

     Màu sơn phòng ngủ cho người mệnh Mộc.

    Mệnh Thủy

    Kim sinh Thủy. gia chủ mệnh Thủy nên sử dụng các màu của tương sinh là các màu trắng và màu ánh kim.

    Hợp với mệnh Thủy chính là Thủy. Màu tượng trưng cho hành Thủy là màu đen.

    Vì Kim sinh Thủy nên hướng giường nên quay về hướng thuộc mệnh Kim, tức là các hướng Tây Bắc, Tây hoặc là các hướng thuộc mệnh Thủy là hướng Bắc, đó là sự kết hợp Thủy với Thủy.

    Màu sơn trong phòng ngủ, màu sắc rèm cửa nên sử dụng tông màu sáng và những sắc ánh kim vì màu trắng là màu tương sinh, ngoài ra kết hợp với tông màu đen là màu của bản mệnh, rất tốt cho người hành Thủy.

    Gia chủ mệnh Thủy nếu thích có thể dùng màu đỏ hoặc là hồng vì Thủy khắc Hỏa. Thủy có thể chế khắc Hỏa. Người mệnh Thủy có thể chế khắc được màu của lửa, là các màu hồng và đỏ.…

    Gia chủ mệnh Thủy không nên dùng màu thuộc hành Thổ như vàng, nâu bởi vì Thổ khắc Thủy nên khi có màu tượng trưng cho Thổ nó sẽ không hợp với bạn.

     Màu sơn phòng ngủ cho người mệnh Thủy.

    Mệnh Hỏa

    Mộc sinh Hỏa, gia chủ mệnh Hỏa nên sử dụng các màu của tương sinh là các màu xanh và xanh lá.

    Hợp với mệnh Hỏa chính là Hỏa. Màu tượng trưng cho hành Hỏa là màu đỏ và màu hồng hoặc màu tím.

    Vì Mộc sinh Hỏa nên hướng giường nên quay về hướng thuộc mệnh Mộc, tức là các hướng Đông hoặc Đông Nam hoặc là các hướng thuộc mệnh Hỏa là hướng Nam đó là sự kết hợp Hỏa với Hỏa.

    Màu sơn trong phòng ngủ, màu sắc rèm cửa nên sử dụng tông màu xanh, xanh lá, hoặc là các màu của bản mệnh là đỏ và màu hồng, màu tím sẽ rất tốt cho gia chủ.

    Gia chủ mệnh Hỏa không nên dùng màu đen vì màu đen thuộc hành Thủy.Bởi vì Thủy khắc Hỏa nên không tốt cho gia chủ.


    Màu sơn phòng ngủ cho người mệnh Hỏa.

    Mệnh Thổ

    Hỏa sinh Thổ, vì vậy, gia chủ mệnh Thổ nên sử dụng các màu hồng, màu đỏ hay màu tím.

    Hợp với mệnh Thổ chính là Thổ. Màu của Thổ là màu vàng đất, màu vàng và màu nâu đất.

    Vì Hỏa sinh Thổ nên hướng giường nên quay về hướng thuộc mệnh Hỏa, tức là hướng Nam hoặc là các hướng thuộc mệnh thổ là Tây Nam, Đông Bắc, đó là sự kết hợp Thổ với Thổ.

    Màu sơn trong phòng ngủ, màu sắc rèm cửa nên sử dụng tông màu hồng, màu đỏ, màu tím hoặc là các màu tương sinh là màu vàng và nâu đất.

    Gia chủ mệnh Thổ không nên dùng màu thuộc hành Mộc như xanh, xanh lá. Bởi vì Mộc khắc Thổ nên khi có màu tượng trưng cho Mộc sẽ không tốt cho gia chủ.

     Màu sơn phòng ngủ cho người mệnh Thổ.

    Bình luận

    Hãy đăng nhập và trở thành người đầu tiên bình luận về bài viết này!

    Bài đăng liên quan

    Chuyện nhà

    Xem tất cả

    Kho kiến thức

    Xem tất cả

    Happynest Story

    Xem tất cả

    Sự kiện

    Xem tất cả

    HappynestTV

    Xem tất cả

    Thảo luận

    Xem tất cả

    Ăn - Chơi

    Xem tất cả
    • 0
    • 0
    • 0
    • 0