Căn hộ 27m2 phân chia bố cục chật hẹp hiệu quả bằng một lối đi

    09/09/2023 22:1554.016 lượt xem
    • Tổng diện tích
      27m2
    • Thiết kế
      TRIA Arquaitectura

    Với dân số đông, lên tới 12 triệu người, thành phố Sao Paulo đã phát triển những căn nhà dành cho người thu nhập thấp và đây là một căn hộ như thế. Dù diện tích và chi phí khá hạn chế, tuy nhiên, qua bàn tay của kiến trúc sư, căn hộ đã trở thành không gian sống tiện nghi cho những người độc thân hay các cặp vợ chồng trẻ. 

    Tham gia Group Cộng đồng gia dụng thông minh để nâng cấp chất lượng sống và trang bị những kiến thức hữu ích cho cả gia đình nhé.

    Tạo lối đi thông suốt là giải pháp chính tạo nên sự thoải mái

    Vốn được xây dựng dành cho những người có thu nhập thấp thuê để ở. Vì lẽ đó, chủ nhân của căn hộ không muốn nó chỉ đơn thuần là phòng trọ mà sẽ là một ngôi nhà thực sự, để những người đến thuê nhà cảm thấy đó như là ngôi nhà của mình. Không chỉ vậy, chi phí hạn chế cũng là một thách thức vô cùng lớn cho các kiến trúc sư văn phòng TRIA Arquaitectura. 

     

    Bản vẽ  thiết kế của căn hộ

    Qua quá trình làm việc với chủ nhà và nghiên cứu hiện trạng, kiến trúc sư nhận ra, tạo một lối đi thông suốt căn hộ sẽ là giải pháp tối ưu nhất. Lối đi này chính là “xương sống”, các không gian chức năng sẽ được sắp xếp đan xen một cách phù hợp nhất ở 2 bên hông nhà. 

    Lối đi chính chạy dọc qua phòng ngủ, phòng khách và nhà bếp

    Nhờ giải pháp này, với một diện tích rất khiêm tốn nhưng kiến trúc sư đã sắp xếp được 1 phòng ngủ, 1 phòng khách, nhà bếp và một nhà vệ sinh đầy đủ tiện nghi, đáp ứng nhu cầu sử dụng của những người độc thân hay cặp vợ chồng trẻ. 

    Đồ nội thất đơn giản, tiện dụng được bố trí dọc 2 bên hông nhà

    Vì có hình chữ nhật nên những món đồ nội thất trong căn hộ đều được  bố trí sát hai bên tường, tạo lối đi thông thoáng ở giữa. Cách làm này vừa giúp tiết kiệm diện tích, vừa tạo cảm giác căn nhà trở nên rộng hơn so với diện tích thực của nó. 

    >>> Xem thêm: Căn hộ 44m2 của nữ dancer cá tính, chọn đi dây điện nổi và giữ nguyên trần bê tông

    Ngoài quan tâm đến cách phân chia không gian, lựa chọn vật liệu và màu sắc cũng là cách kiến trúc sư tạo nên cảm xúc cho căn hộ này. Màu cam được kết hợp khéo léo với màu trắng của tủ đựng đồ, với màu đất của tường khiến căn nhà trở nên ấm cúng hơn. Ở một bức tường khác, kiến trúc sư đã chọn cách để tường bê tông lạnh nhằm mang đến sự hiện đại và cân đối màu sắc.

    Giường ngủ nổi bật với 2 tông màu da cam và nâu đất

    Không chỉ hiện đại, bức tường màu cam đất còn mang đến cho ngôi nhà sự ấm cúng

    Trong không gian nhỏ, điều quan trọng nhất là không làm tăng cảm giác bị “giam giữ”

    Theo cách xây dựng cũ thì các không gian chức năng đều được phân tách bằng những bức tường bê tông vững chãi, thô cứng. Mặc dù điều này giúp con người sống trong đó nhận thức rõ ràng về từng không gian, tuy nhiên, diện tích bị thu hẹp lại là một nhược điểm cực kì lớn của cách làm này. 

    >>> Xem thêm: 8 mẫu thiết kế nội thất căn hộ hiện đại, tối giản với ngân sách tiết kiệm

    Cách sử dụng gạch thông gió khéo léo tạo sự riêng tư tối thiểu cho ngôi nhà

    Và trong căn hộ này, kiến trúc sư đã loại bỏ gần như hoàn toàn các bức tường phân chia không gian và thay bằng cách phân chia không gian mở. Bức tường duy nhất trong ngôi nhà là được xếp từ gạch thông gió tạo vách ngăn cho cửa vào và phòng ngủ. Kiến trúc sư Bonanno (Văn phòng TRIA Arquaitectura ) chia sẻ: “Chúng tôi vừa muốn giải quyết vấn đề về diện tích nhưng vẫn đảm bảo sự riêng tư tối thiểu cho người dùng. Nếu khi bước vào cửa chính và nhìn thấy một chiếc giường giống như bạn đang ở trong khách sạn hơn là nhà của mình. Vì vậy, vách ngăn bằng gạch thông gió sẽ mang đến cảm giác chân thật hơn. Cách làm này cũng không làm cản trở ánh sáng của ngôi nhà”

    Cách lựa chọn một chiếc ghế dài chạy dọc từ phòng khách qua nhà bếp đã giúp gia chủ tiết kiệm được khá nhiều diện tích

    Các không gian trong nhà được sắp xếp hợp lý với phòng khách là trung tâm, phòng tắm nằm ngay sau giường ngủ được ngăn cách với nhau bằng một vách ngăn thủy tinh. Một chiếc ghế dài chạy dọc từ phòng khách tới bàn ăn, đảm nhận 2 “nhiệm vụ”, vừa là ghế ngồi phòng khách, vừa là ghế bàn ăn. 

    >>> Xem thêm: Vợ chồng trẻ chi 200 triệu đồng cải tạo căn hộ 72m2, chill như quán cà phê

    Dù diện tích hạn chế nhưng nhờ cách sắp xếp khéo léo, căn hộ vẫn có đầy đủ ánh sáng nhờ cửa sổ bằng kính

    Phần lớn đồ nội thất trong nhà đều được đặt đóng để phù hợp với diện tích

    Nếu đang còn độc thân hay mới lập gia đình, đây sẽ là giải pháp hay giúp bạn giải quyết vấn đề không gian sống trong nhà nhỏ đó. 

    Thông tin dự án:

    Địa điểm: Sao Paulo 

    Thiết kế: TRIA Arquaitectura

    KTS chính: Sarah Bonanno

    Diện tích: 27m2

    Quỳnh NgaTheo dõi

    Bình luận

    Hãy đăng nhập và trở thành người đầu tiên bình luận về bài viết này!

    Bài đăng liên quan

    Chuyện nhà

    Xem tất cả

    Kho kiến thức

    Xem tất cả

    Happynest Story

    Xem tất cả

    Sự kiện

    Xem tất cả

    HappynestTV

    Xem tất cả

    Thảo luận

    Xem tất cả

    Ăn - Chơi

    Xem tất cả
    • 0
    • 0
    • 0
    • 0