VH6 House – căn biệt thự với giải pháp thiết kế thông minh tận dụng tầm nhìn lý tưởng

    08/12/2017 01:0010.158 lượt xem

    Các kiến trúc sư của Idee Architects đã khai thác ưu thế về không gian rộng thoáng của căn biệt thự 2 mặt tiền để tạo ra một VH6 House sở hữu tầm nhìn lý tưởng và một không gian sống tiện ích, cởi mở cho gia chủ.

     

    VH6 House thu hút với thiết kế năng động và hiện đại 

    Thuộc quận Long Biên, Hà Nội, biệt thự VH6 House nằm trên khu đất diện tích 350m2, ở vị trí góc 2 mặt tiền, một mặt hướng Tây sở hữu tầm nhìn ra phía đối diện là bãi đất trống rộng lớn với đồng cỏ xanh mát, nơi mang lại cho các thành viên trong gia đình những trải nghiệm nhẹ nhàng, bình yên với thiên nhiên trong lành.  Tuy nhiên, đây cũng chính là nhược điểm cần được các kiến trúc sư khắc phục khi hướng Tây là hướng nắng nóng vào mùa hè.

    Các giải pháp về kiến trúc hợp lý để tạo ra không gian mở và xử lý nhược điểm  về hướng Tây của căn nhà

    Dù quan sát từ rất xa thì VH6 House khó mà bị lẫn với những căn nhà xung quanh bởi thiết kế khá mới mẻ và màu sắc nổi bật. Vẫn giữ được sự hài hòa với tổng thể kiến trúc, căn nhà sử dụng mái hình chóp nón cùng tông màu nâu đất cho mặt tiền tạo ra điểm nhấn và cá tính riêng. 

    Trên nền xanh của cây cỏ, bên cạnh những căn nhà với dáng vẻ thường thấy thì mái nhà chóp nón cùng màu nâu đất của VH6 House là một sự khẳng định về cá tính riêng.

    Để xử lý vấn đề nắng nóng trực tiếp ở hướng Tây, giải pháp mà kiến trúc sư đưa ra là thiết kế mái hiên rộng ở tầng 1 vừa giảm nhiệt cho không gian sống bên dưới vừa tạo ra ban công rộng để làm nơi thư giãn ngắm cảnh sắc thiên nhiên, đồng thời một hệ lam chắn được sử dụng cho toàn bộ mặt tiền. Điều đặc biệt là hệ thống lam chắn này có thể linh hoạt đóng mở để điều tiết ánh sáng cũng như đảm bảo an ninh chặt chẽ hơn cho căn nhà. 

     

    Hệ lam cửa có thể linh hoạt mở ra để hứng trọn bầu không khí và ánh sáng tự nhiên hoặc đóng vào khi cần thiết


    Lam cửa tạo nên những khoảng sáng và sự che chắn riêng tư cho không gian sống bên trong

    Khoảng thông tầng tạo mạch kết nối giữa các không gian sống

    Bên trong VH6 House, những khoảng thông tầng tạo cảm giác về các chiều không gian cao và rộng. Căn biệt thự rộng rãi này dành cho gia đình 4 thành viên gồm bố mẹ và 2 con nhỏ nên thay vì tối ưu diện tích sử dụng thì thiết kế thông tầng giúp tạo ra không gian mở, ít ngăn cách và sự kết nối. Phòng khách dường như thoáng đãng và sang trọng hơn nhờ không gian liên thông với tầng 2, sử dụng nội thất tối giản, nhưng tiện nghi. 

    Đặc biệt, với phần mái được nới rộng ra ngoài không chỉ hiệu quả che nắng, che mưa mà còn tạo mối liên kết gần gũi, làm mờ khoảng cách với không gian bên ngoài. 


    Phòng khách sang trọng với không gian thông tầng, cùng những chi tiết làm điểm nhấn như hệ đèn chùm cầu kì và đẹp mắt

    Nhờ mặt tiền thiết kế hoàn toàn bằng kính cùng hệ lam chắn linh hoạt mà bên trong không gian sống được bao trọn ánh sáng tự nhiên. 

     

    Cột gỗ lớn với màu sắc tương phản với sơn trắng, nối liền tầng 1 và 2 cho cảm giác về mạch không gian liên tục. Đồng thời tạo mối liên tưởng về người trụ cột chắc chắn và ấm áp của gia đình

    Củng cố quan điểm về thiết kế không gian mở, toàn bộ không gian tầng 1 gồm phòng khách, phòng bếp và khu vực ăn liên thông với nhau. Bếp ăn luôn đảm bảo thoáng sạch nhờ khai thác tốt lợi thế về ánh sáng tự nhiên.

     

    Thiết kế chú trọng các chi tiết trang trí làm nổi bật sự sang trọng và tiện nghi cho không gian

     

    Từ góc độ này, mái hiên khiến không gian tầng 1 như được mở ra rộng thêm

    Cũng sử dụng lối thiết kế thông tầng để kết nối không gian phòng ngủ của các thành viên nhỏ tuổi ở tầng 3 và khu vực vui chơi ở tầng gác mái. Cầu thang bằng sắt hình xoắn ốc được sử dụng để làm lối đi lên tầng mái và tạo điểm nhấn thú vị. 

     

    Cầu thang xoắn kết nối khu vực liên thông phòng ngủ và khu vực vui chơi cho trẻ

    Khu vực dành cho trẻ vui chơi này ở hướng ít nắng nên giải pháp sử dụng phần mái kính để lấy sáng và tạo tầm nhìn tốt ra không gian xung quanh. Một chút ánh nắng chiếu rọi tạo cảm giác giống như sân chơi ngoài trời đầy hấp dẫn cho trẻ.



    Thiết kế các phòng ngủ tận dụng tầm nhìn bao quát xung quanh

    Cuộc sống đô thị hóa mạnh mẽ khiến những giây phút tận hưởng thiên nhiên trong cuộc sống của con người càng trở nên đáng trân trọng. Đối với các thành viên của VH6 House, sở hữu tầm nhìn ra khoảng đất trống yên bình và trong lành phía trước mặt chính là một lợi thế. Để khai thác ưu thế đó, kiến trúc sư đã bố trí các phòng ngủ ở mặt trước của căn nhà, bao quanh là kính và lam chắn linh hoạt. 

    Ban công rộng bên ngoài các phòng ngủ cho phép mọi thành viên tận hưởng khung cảnh bình yên vào mỗi sáng mai hay vẻ thơ mộng của mỗi buổi chiều khi mặt trời lặn.


    Phòng ngủ chính một mặt là ban công rộng, một mặt hướng ra khoảng thông tầng thoáng đãng

     

    Rộng rãi, tiện nghi và luôn đảm bảo những khoảng sáng tự nhiên cho mọi không gian

     

    …kể cả công trình phụ cũng thoáng sáng

    Phòng ngủ dành cho 2 thành viên nhỏ tuổi cũng sở hữu hướng nhìn bao quát, được đặt cạnh nhau ở khu vực tầng 3 và ngăn cách với khu vực sân chơi chung bằng hệ tủ tường mở. 

     

    Phòng ngủ sở hữu sự thông thoáng và tầm nhìn lý tưởng

     

    Thiết kế khéo léo để các không gian luôn có mối liên kết với nhau

     

    Công trình phụ ở tầng 3 được chiếu sáng nhờ thiết kế một phần mái kính

    Điều ấn tượng nhất mà VH6 đem lại không chỉ là những ý tưởng mới mẻ và vẻ đẹp tiện nghi mà chính là KTS đã đáp ứng tốt nhất mong muốn của chủ nhà về không gian sống cởi mở, có tính kết nối chặt chẽ và ít ngăn cách giữa các không gian chức năng. Từ đó, xây dựng mối quan hệ mở và gắn kết giữa các thành viên trong gia đình một cách tự nhiên và gần gũi nhất.

    Thông tin dự án:

    Kiến trúc: Idee Architects

    Địa điểm: Long Biên, Hà Nội, Việt Nam

    Nhóm kiến trúc sư: Trần Ngọc Linh, Nguyễn Huy Hải, Nguyễn Ngọc Quỳnh, Nguyễn Đăng Quang, Nguyễn Đắc Nguyên, Thẩm Đức Hưng

    Diện tích: 350 m2

    Năm hoàn thành: 2017

    Nhiếp ảnh: Triệu Chiến

    Bài viết: Như Trang

    Bình luận

    Hãy đăng nhập và trở thành người đầu tiên bình luận về bài viết này!

    Bài đăng liên quan

    Chuyện nhà

    Xem tất cả

    Kho kiến thức

    Xem tất cả

    Happynest Story

    Xem tất cả

    Sự kiện

    Xem tất cả

    HappynestTV

    Xem tất cả

    Thảo luận

    Xem tất cả

    Ăn - Chơi

    Xem tất cả
    • 0
    • 0
    • 0
    • 0