Những mảnh vườn nhỏ xinh xắn và giản dị bao quanh từng không gian sống trong căn nhà 4 tầng - V1 HOUSE

    04/12/2017 01:005.630 lượt xem

    “Chúng tôi luôn theo đuổi quan điểm thiết kế - Kiến trúc là cầu nối, làm cầu nối giữa con người và con người, giữa kiến trúc và thiên nhiên, giữa hiện tại và ký ức. Khi kết hợp với những nhu cầu cơ bản mà chủ đầu tư đặt ra cho một gia đình hai thế hệ, chúng tôi kiến tạo ra V1 HOUSE”, đó là bộc bạch của kiến trúc sư TNT Architecture, những người đã khoác lên vẻ đẹp thân thiện và mới lạ cho V1 HOUSE.

    Ở V1 House toát lên sức hút của lối kiến trúc mới mẻ giữa những căn nhà bình dị xung quanh

    Công trình là không gian sống của gia đình 2 thế hệ, nằm trong một khu dân cư cũ ở thành phố Vinh, Nghệ An. Vừa mang những nét bình dị và giản đơn của cuộc sống, con người miền Trung, căn nhà vừa thể hiện sự hiện đại, cuốn hút của những đường nét kiến trúc tinh tế.

    Các tầng được thiết kế kiểu bậc thang “lạ mắt”, đồng thời làm tăng sự tiếp xúc với thiên nhiên cho không gian sống

    Căn nhà được xây dựng gồm 4 tầng, càng lên cao các sàn càng được đẩy lùi vào trong để tạo điểm nhìn cho con ngõ nhỏ trước mặt, kiểu bậc thang cũng đem lại nét thú vị cho người nhìn và giúp không gian của từng tầng có thêm cơ hội tiếp xúc với không khí, ánh sáng tự nhiên.

    Ở góc nhìn này từng tầng không gian với vườn cây xanh tươi xếp chồng lên nhau, nhịp nhàng và tạo cảm giác dễ chịu

    Ngoài ra, thiết kế các tầng trên lùi dần vào phía sau rất hữu hiệu để ứng phó với nhiệt độ oi nóng vào mùa hè của miền Trung, nhằm tạo thêm không gian dành cho vườn cây xanh, có tác dụng như một thảm thực vật giảm nhiệt cho bên trong căn nhà. Dù nhìn từ trên xuống hay dưới lên thì luôn hiện hữu các khoảng xanh mát mắt.

    Cách thiết kế sàn với những nét uốn cong tỏ ra hiệu quả khi làm tăng vẻ mềm mại cho chất liệu bê tông thô. Hơn nữa, nhờ thiết kế này mà không làm ảnh hưởng đến sự phát triển của thân cây cạnh nhà khi vươn mình lên cao.

    Mặt tiền mang những sự đối lập tinh tế giữa đường nét mềm mại và vẻ thô cứng của chất liệu

    V1 HOUSE không chỉ là một công trình dựa trên trí sáng tạo và thẩm mỹ của kiến trúc sư mà còn là những sự nghiên cứu chi tiết về đặc điểm riêng của khu vực. Dựa vào Hướng Nam là hướng chính của căn nhà và cũng là hướng đón gió mát đặc trưng ở vùng đất này nên mặt tiền được thiết kế mở để giúp không gian sống thêm phần thoáng mát. Sàn tầng 1 cũng được nâng lên cao so với mặt đất để đề phòng tình trạng ngập lụt thường xảy ra khi mùa mưa đến.

    Nền tầng 1 được đẩy cao hơn so với mặt đường

    Kết nối các không gian theo chiều đứng bằng những khoảng vườn nhỏ và giếng thông tầng

    Điều khiến V1 HOUSE trở nên thân thuộc với con người nơi đây là những khoảng vườn nhỏ, nơi trồng cây cảnh, khóm hoa hay những loại rau phục vụ cho bữa ăn hằng ngày của gia đình. Mỗi tầng đều được bố trí khu vườn đan xen với không gian chức năng tạo ra mối liên kết gần gũi với thiên nhiên.

    Vườn cây nhỏ trước phòng khách ở tầng 1

    Hai bên phòng ngủ của chủ nhân là những khoảng vườn xanh mát, đơn giản và bình dị

    Căn nhà sử dụng nhiều khoảng thông tầng để lấy ánh sáng và sự thoáng đãng cho không gian sống, đồng thời tạo được sự kết nối và liên tục giữa 4 tầng không gian.

    Giếng thông tầng cùng khoảng vườn nhỏ làm nhiệm vụ phân chia không gian chức năng và làm mềm hơn cho phòng ngủ, phòng làm việc

    Không gian bếp và phòng ăn thoáng rộng

    Phòng ngủ tạo cảm giác dễ chịu và ấm cúng

    Phòng tắm mộc mạc, tiện nghi được thừa hưởng góc nhìn đẹp ra quang cảnh thiên nhiên phía sau nhà

    Những góc xanh bình dị của căn nhà

    Nhìn từ trên xuống, không gian được phủ kín những tầng xanh

    Ánh sáng tự nhiên và sắc xanh phủ lên ngôi nhà một vẻ đẹp thân quen và nhiều sức sống

    Mảnh đất thẹo không hợp phong thủy phía sau nhà được giữ lại cây xanh và tận dụng để làm khoảng trống đón sáng và điểm nhìn đẹp cho các căn phòng


    Giếng trời thu trọn ánh sáng vào không gian sống

    V1 HOUSE là một công trình sử dụng những chất liệu quen thuộc và gần gũi nhưng được làm mới nhờ cách phân chia và bố trí khéo léo các tầng không gian. Dù có vẻ ngoài khá nổi bật so với những căn nhà xung quanh nhưng ở V1 HOUSE vẫn thể hiện một lối sống giản đơn, nơi mà niềm vui chính là được sống an yên trong một ngôi nhà với những mảnh vườn nhỏ bao quanh.

    Thông tin công trình

    Tên công trình: V1 HOUSE

    Thực hiện: TNT Architecture

    Địa điểm: Thành phố Vinh, Nghệ An

    Diện tích: 140m2

    Năm hoàn thành: 2016

    Bài viết: Như Trang

    Bình luận

    Hãy đăng nhập và trở thành người đầu tiên bình luận về bài viết này!

    Bài đăng liên quan

    Chuyện nhà

    Xem tất cả

    Kho kiến thức

    Xem tất cả

    Happynest Story

    Xem tất cả

    Sự kiện

    Xem tất cả

    HappynestTV

    Xem tất cả

    Thảo luận

    Xem tất cả

    Ăn - Chơi

    Xem tất cả
    • 0
    • 0
    • 0
    • 0