ML01 Apartment

19/04/2017 17:43350 lượt xem
Căn hộ nhỏ, hạn chế về diện tích và yêu cầu sử dụng, sẽ không có đất cho việc cân thiệp sâu trong cấu trúc không gian, đơn giản chỉ là những điều chỉnh công năng nhỏ lẻ như mở rộng, tăng cường không gian bếp, ăn, tổ chức lại không gian phòng tắm chính phù hợp nhu cầu sử dụng riêng, tăng cường thông thoáng…
Bên cạnh việc đáp ứng những yêu cầu tỉ mỉ từng “ngõ ngách” sử dụng trong căn hộ,vấn đề chính của người thiết kế là truyền tải chính xác nhất tinh thần về không gian sống mong muốn của vợ chồng gia chủ, thuộc độ tuổi trung niên, khá nghiêm cẩn, duy lí. Một số vật liệu tương tự, hoặc đồ đạc cũ có giá trị ở ngôi nhà gia chủ sống trước đây khá lâu được dùng lại nhằm tạo cảm giác gần gũi, ít bỡ ngỡ, nhắc nhở lại quá khứ. Diện trần phòng khách liên thông sang phòng ăn được nghiên cứu tẩy bỏ lớp hoàn thiện, sử dụng bề mặt bê tông thô làm yếu tố tương phản cho không gian cho căn hộ. Tuy nhiên, với diện tích không quá lớn, vấn đề khá quan trọng là kiểm soát , tiết chế trong sử dụng vật liệu, chi tiết đảm bảo tổng thể cân bằng, hài hòa.
Công trình nhỏ, gia chủ kĩ tính, nhưng sự phối hợp và tôn trọng giữa người kiến trúc sư và gia chủ vẫn luôn là những yếu tố cần thiết cho sự thành công của dự án.

Thông tin dự án
Thiết kế & Thi công: Lê Studio Architects
Thời gian hoàn thành: Tháng 12 /2015
Diện tích: 88,5 m2
Địa chỉ:Mulberrylane, Hà nội, Việt Nam
Website: www.lestudio.com.vn
Nhiếp ảnh: Thiên Thạch

Bình luận

Hãy đăng nhập và trở thành người đầu tiên bình luận về bài viết này!

Bài đăng liên quan

Chuyện nhà

Xem tất cả

Kho kiến thức

Xem tất cả

Happynest Story

Xem tất cả

Sự kiện

Xem tất cả

HappynestTV

Xem tất cả

Thảo luận

Xem tất cả

Ăn - Chơi

Xem tất cả
  • 0
  • 0
  • 0
  • 0